Bọc một nắm gạo vào chiếc khăn mỏng rồi bí mật thả dưới gối, sáng dậy thấy ngay điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Hãy xem bài viết dưới đây để biết thêm những tác dụng kỳ diệu mà gạo mang lại, đặc biệt là khi bạn thả một nắm gạo dưới gối.

Giúp thư giãn, ngủ ngon hơn

Cách làm: Lấy một nắm gạo cho vào chiếc khăn, gói lại tạo thành chiếc túi nhỏ rồi đặt bên cạnh người hoặc phía dưới gối

tha-gao-duoi-goi

Gạo có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng rất dễ chịu, có tác dụng an thần, thư giãn thần kinh, giúp ngủ ngon. Những người già ở quê thường sử dụng phương pháp này để dễ ngủ hơn. Nếu bạn khó ngủ, có thể thử phương pháp này, hiệu quả đem lại sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Một số tác dụng khác của gạo

Hút ẩm cho muối

Căn bếp ẩm ướt sẽ ảnh hưởng tới các loại gia vi, nhất là muối ăn, một khi bị ướt thì rất khó sử dụng. Để giúp muối bớt ẩm, bạn có thể cho một nắm gạo vào màng bọc thực phẩm, chọc thủng vài lỗ xung quanh rồi đặt vào lọ muối.

Gạo có khả năng hút nước mạnh, là chất hút ẩm tự nhiên rất tốt. Khi cho vào cùng muối, gạo sẽ giúp hút bớt nước, làm muối khô ráo hơn. Đặt một chiếc khăn giấy dưới đáy lọ muối cũng có tác dụng tương tự.

Bảo quản trứng

Đặt trứng vào vào có hiệu quả bảo quản tương tự như để trong tủ lạnh vì gạo khô, có khả năng hút ẩm tốt, làm giảm sự phát triển của vi khuẩn. Bên cạnh đó, lớp cám gạo sẽ lấp đầy các lỗ khí trên bề mặt trứng, giúp cách ly không khí hiệu quả.

tha-gao-duoi-goi1

"Sơ cứu" ngay cho điện thoại khi rơi xuống nước

Nếu không may làm điện thoại rơi xuống nước, bạn hãy tháo pin ra ngay lập tức và đặt điện thoại vào thùng gạo, để qua đêm.

Gạo có khả năng hút ẩm cực tốt nên sẽ hút hết nước bên trong điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc để hút bỏ nước dính vào trong điện thoại nhưng cách xử lí bằng gạo sẽ an toàn hơn là dùng máy sấy vì lực gió mạnh hay sức nóng của máy sấy có thể làm hỏng linh kiện điện tử bên trong.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link