Đặt bát nước này trong nhà, đuổi ruồi hiệu quả

17:50, Thứ bảy 26/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi ruồi, bạn có thể tận dụng nhiều nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.

Đuổi ruồi bằng nước đường, bột giặt

Hãy lấy một chiếc bát và cho 2-3 thìa đường vào đó. Đổ bột giặt vào trộn đều với đường (tỷ lệ hai nguyên liệu là 1:1). Thêm nước ấm vào bát và khuấy đều cho đường, bột giặt được hòa tan.

Đặt bát nước này ở nơi ruồi thường hay lui tới như nhà bếp, khu vực xung quanh thùng rác. Vị ngọt của đường sẽ thu hút ruồi đến tìm thức ăn. Bột giặt tạo ra nhiều bọt khí khiến ruồi đậu vào và khó thoát ra ngoài.

Đuổi ruồi bằng túi nước

Bạn hãy chuẩn bị một túi nilon dày, trong suốt. Nếu có đồng tiền xu, bạn có thể bỏ vào trong túi 5-6 đồng, đổ nước khoảng 1/2 túi rồi buộc miệng túi lại. Treo túi này ở cửa sổ, ban công, nơi ruồi có thể bay từ ngoài vào. Túi nước và các đồng xu có tác dụng phản xạ ánh sáng tốt, làm ruồi lóa mắt và không thể tìm đường bay vào nhà.

Treo túi nước ở cửa ra vào, cửa sổ, ban công có tác dụng đuổi ruồi, ngăn chúng vào nhà.

Treo túi nước ở cửa ra vào, cửa sổ, ban công có tác dụng đuổi ruồi, ngăn chúng vào nhà.

Đuổi ruồi bằng giấm

Giấm không chỉ là loại gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn mà còn có nhiều công dụng khác trong đời sống, trong đó có đuổi ruồi. Bạn có thể cho một lượng giấm thích hợp và bình xịt và xịt lên các khu vực như cửa sổ, cửa ra vào, các ngóc ngách trong nhà. Ruồi ngửi thấy mùi giấm sẽ không lại gần và không bay vào nhà.

Ngoài ra, bạn có thể trộn giấm với nước rửa bát để đuổi ruồi. Theo đó, cần chuẩn bị một chiếc bát và đổ giấm trắng vào đó. Thêm vài giọt nước rửa bát rồi khuấy đều và đặt bát này ở những nơi ruồi hay lui tới.

Khi thêm nước rửa bát vào giấm, sức căng của bề mặt giấm sẽ giảm. Khi ruồi tiếp xúc với bề mặt giấm, chúng sẽ bị hút vào trong và không thoát ra ngoài được nữa.

Đuổi ruồi bằng đường, chuối chín

Bạn sẽ cần một chiếc chai nhựa. Cắt đôi chai nhựa theo chiều ngang, phần trên của chai chiếm 1/3. Cho một ít đường và nửa quả chuối chín dằm nát vào phần đáy chai. Quay ngược phần đầu chai lại và đặt vào phần đáy chai để tạo thành hình dáng giống như một chiếc phễu. Đường và chuối chín sẽ thu hút ruồi bay vào trong rồi mắc kẹt trong đó.

Nếu không có chuối, bạn chỉ cần đổ nước đường vào trong chai là được.

Bạn có thể dùng chai nhựa, đường và chuối để làm bẫy ruồi, giúp xua đuổi ruồi khỏi nhà một cách hiệu quả, ít tốn kém.

Bạn có thể dùng chai nhựa, đường và chuối để làm bẫy ruồi, giúp xua đuổi ruồi khỏi nhà một cách hiệu quả, ít tốn kém.

Đuổi ruồi bằng bột giặt và dầu ăn

Bạn hãy chuẩn bị một chiếc bát nhỏ. Thêm đường nâu, bột giặt vào bát với tỷ lệ 2:1. Sau đó, thêm một ít dầu ăn và nước vào bát, khuấy đều cho các chất hòa vào nước. Lấy màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát. Dùng dao hoặc kéo chọc một lỗ nhỏ ở giữa bát sao cho vừa đủ để ruồi chui vào.

Vị ngọt và mùi thơm của đường nâu sẽ thu hút ruồi đến tìm thức ăn. Nếu không có đường nâu, bạn có thể sử dụng các loại đường khác để thay thế. Dầu ăn làm dung dịch đặc lại và khiến ruồi khó thoát ra ngoài hơn.

Đặt bát này ở những nơi ruồi tập trung nhiều để dụ chúng vào bẫy.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền