Đặt bếp kiểu này tối ngày túng thiếu phải đi vay tiền, gia chủ làm nhiều hưởng ít nghèo khó quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Bếp là một không gian phong thủy vô cùng quan trọng, giúp cho bạn hút tài lộc vào nhà. Muốn làm ăn thuận lợi phát tài đừng bao giờ phạm phải những điều cấm kỵ dưới đây:

Đặt bếp đối diện với cửa ra vào

Bạn đừng bao  giờ đặt bếp ở thẳng cửa ra vào nhìn thẳng ra cửa đi, bởi trước hoặc sau nhà thì luồng khí dẫn truyền bụi bặm sẽ tác động trực tiếp vào, gió thổi tắt lửa, người đứng nấu quay lưng lại không quan sát được cửa. Dân gian gọi bếp đặt như vậy là “khai môn kiến táo, tài phú đa hao”. Khi đặt bếp ở đây tiền tài dễ hao tán.

Để sau bếp là khoảng trống

Khi đặt bếp bạn không nên để Nếu như ở phía sau bếp là cửa chính, để cho ánh sang mặt trời chiếu qua cũng không tốt, như vậy sẽ bất lợi cho phúc lộc của gia chủ. Khi cửa bếp nấu nướng nên kiêng cho ánh sáng chiếu vào”. Vì thế không nên đặt bếp ở vị trí trống trải, không có tường ở phía sau lưng bếp.

Đặt bếp đối diện nhà vệ sinh

Đặt bếp đối diện nhà vệ sinh

Đặt giường ngủ  gần nấu bếp

Nhất là phía trên bếp sàn bằng gác gỗ để tránh việc đi lại, sinh hoạt ở trên làm“động bếp” dưới, đồng thời bếp đun hơi nóng xông lên ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bên trên. Tất nhiên việc tốt xấu trong nội thất còn tùy thuộc vào hình thức và chất lượng xây dựng của bếp cũng như các không gian liên quan.

Để nước và lửa đụng nhau

Khi bạn xây dựng nhà bếp hãy cố gắng không để bếp cạnh vòi rửa. Bởi bếp thuộc hành hỏa, còn chậu rửa bát thì chứa nước, nên trong tương quan ngũ hành là xung khắc.

Vì vậy, bạn không nên đặt bếp gần vòi rửa bát để hút tài lộc vào nhà, mà nên đặt cách xa nhau một đoạn hoặc có một khoảng cách nhất định.

Đặt bếp đối diện của chính sai phong thủy

Đặt bếp đối diện của chính sai phong thủy

Để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp

Trong phong thủy nếu bạn đặt bếp của gia định phạm vào  góc nhọn sắc, rất dễ gây thương tổn, vì vậy nên kiêng có góc nhọn chiếu thẳng vào bếp. Nhiều gia đình gian bếp vô cùng quan trong bởi bếp là nơi nấu ăn nuôi sống cả nhà, đem lại sức khỏe cho cả nhà, vì thế nếu bếp bị góc nhọn chiếu thẳng vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Đặt bếp đối diện nhà vệ sinh

Gian bếp của gia đình chính là nơi chế biến thức ăn vì vậy bạn cẩn đảm bảo vệ sinh cho thực phẩm. Nếu thực phẩm nhiễm khuẩn thì gia đình bạn sẽ gặp nguy đặt bếp đối diện nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên gia đình.

Bên cạnh đó, việc đặt bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình bạn khiến cho công việc làm ăn khó hanh thông thuận lợi.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link