Chỉ với một nắm muối “thần thánh” bạn có thể làm các đồ dùng trong nhà sạch bóng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Muối là một gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhưng muối còn có nhiều tác dụng bất ngờ khác mà có thể bạn chưa biết.

Làm sạch lò nướng

Nếu lò nướng của nhà bạn bị bẩn lâu ngày  bạn có thể dùng một nắm muối để làm sạch theo cách sau: Bạn hãy chuẩn bị sẵn muối và quế để vệ sinh lò nướng thường xuyên. Khi bạn sử dụng lò vi sóng bạn nên rắc hỗn hợp muối ăn và quế vào bên trong lò nướng, các vết bẩn hay dầu mỡ sẽ được lau chùi dễ dàng hơn.

Muối làm sạch lò vi sóng

Muối làm sạch lò vi sóng

Làm sạch vết bám cà phê

Những chiếc ly khi bị bám bẩm lâu ngày sẽ tạo nên những mảng ố vàng, khiến cho khi sử dụng bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Muốn những chiếc ly sứ màu trắng luôn mới như ngày đầu mua về, bạn có thể dùng hỗn hợp muối ăn và giấm vào trong ly, để im trong đó khoảng 20 – 30 phút rồi mới đem đi rửa sạch lại với xà phòng những chiếc ly của bạn sẽ sáng bóng.

Làm sạch xoong, nồi bằng gang

Nếu bạn muốn làm sạch xoong nồi bằng gang, bạn chỉ cần đun nóng xoong, nồi trên bếp, sau đó cho vài giọt dầu ăn cùng với vài thìa muối vào đó rồi rang lên từ 10 tới 15 phút rồi cọ lại bằng nước sạch và xà phòng  xoong, nồi bằng gang nhà bạn sẽ trở nên sáng bóng đến không ngờ.

Muối làm sạch xoong nồi

Muối làm sạch xoong nồi

Làm sạch mảng gỉ sét trên xoong, nồi

Xoong nồi khi sử dụng lâu ngày sẽ bị rỉ sét, nồi thường xuất hiện các vết gỉ sét khiến bạn cảm thấy rất mất vệ sinh. Bạn có thể khắc phục hiện tượng này bằng cách sau mỗi lần nấu nướng. Bạn có thể dụng muối biển kèm theo chanh để cọ rửa xung quanh mặt ngoài xoong, nồi, đảm bảo các vết rỉ sét sẽ không xuất hiện nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link