5 câu nói 'đại kỵ' như dầu đổ vào lửa khiến vợ chồng ngày càng cách xa nhau

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng có thể đôi khi không cùng quan điểm sống, nhưng thay vì bảo thủ hãy học cách lắng nghe và tranh luận có chừng mực. Đừng thốt lên những câu khinh thường đối phương, bởi hậu quả sẽ khôn lường đấy.

1. Chồng/vợ người ta thì...

Lấy chồng, vợ người khác ra để so sánh người bạn đời của mình là một trong những việc làm vô cùng ngu ngốc. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, bạn không thể nhìn người khác rồi đánh giá người bạn đời của mình được. Mặt khác sự so sánh này càng khiến cho một nửa của mình cảm thấy tổn thương và bị xúc phạm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Anh/cô biết gì mà nói

Vợ chồng có thể đôi khi không cùng quan điểm sống, nhưng thay vì bảo thủ hãy học cách lắng nghe và tranh luận có chừng mực. Đừng thốt lên những câu khinh thường đối phương, bởi hậu quả sẽ khôn lường đấy.

3. Anh/cô thích làm gì thì làm

Câu nói này chứng tỏ bạn không còn trân trọng đối phương và khiến đối phương cảm thấy hôn nhân này đã rơi vào bi kịch nên không muốn níu kéo nữa. Hãy nhớ rằng hôn nhân muốn hạnh phúc thì cả hai phải dành sự quan tâm nhau chứ không phải bơ nhau mà sống.

4. Anh/cô đi đâu cho khuất mắt tôi thì đi

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có những mâu thuẫn, chỉ cần nhìn thấy mặt nhau cũng đã khó chịu rồi. Nhưng đó chỉ là cảm xúc lúc nổi nóng mà thôi. Thế nên đừng vì giận quá mất khôn, đừng bao giờ mắng rủa người bạn đời biến khỏi cuộc sống của bạn. Nếu có lỡ may bất trắc điều gì bạn sẽ phải ân hận cả đời.

5. Tôi ân hận vì đã cưới người như anh/cô

Đây là câu nói gây tổn thương lớn nhất cho người bạn đời của mình. Đôi khi chỉ là những xung đột, mâu thuẫn, cãi vã nhưng bạn hãy nhớ rằng hai vợ chồng đã trải qua bao nhiêu hạnh phúc, cùng nhau chia sẻ những khó khăn thì tuyệt đối đừng nói những lời cay đắng với nhau như vậy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT