Đặt cây nước nóng lạnh đúng vị trị đại kỵ này, Thần Tài xua tay, gia đình mãi khốn khó

( PHUNUTODAY ) - Cũng giống như các vật dụng khác trong nhà, cây nước nóng lạnh hoặc bình nước cũng cần bố trí hợp với phong thủy để thu hút tài lộc, tránh xung khắc.

Phòng bếp

Theo phong thủy, phòng bếp có bếp lửa nên thuộc hành Hỏa. Nếu đặt yếu tố thủy như bình nước, cây nước nóng lạnh ở gần bếp sẽ tạo ra hiện tượng xung khắc. Việc để ngũ hành tương khắc tồn tại trong nhà sẽ tác động xấu đến tài vận và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cửa phòng khách

Theo góc độ khoa học, cửa phòng khách là nơi có nhiều người qua lại, không thể tránh khỏi bụi bặm, vi khuẩn. Đặt cây nước ở đây sẽ không đảm bảo vệ sinh.

Xét theo góc độ phong thủy, nước là tài. Đặt nước ở cửa sẽ gây ra xung tài vận.

phong-thuy-dat-cay-nuoc-nong-lanh-01

Đặt bình nước cạnh điều hòa, quạt gió, máy lạnh

Những vật này có sự lưu chuyển khí rất mạnh nên sẽ ảnh hưởng đến cây nước, làm tài vận không ổn định.

Phòng ngủ

Đây cũng là vị trí nên tránh đặt cây nước nóng lạnh. Phòng ngủ cần sự yên tĩnh nên càng ít đồ điện, thiết bị gia dụng càng tốt.

Ngoài ra, cây nước nóng lạnh mang hai thuộc tính ngũ hành quan trọng là Thủy và Hỏa. Hai nguyên tố này có tác động lớn tới con người, không tốt cho việc nghỉ ngơi, dưỡng sức.

Nên đặt cây nước nóng lạnh, bình nước ở đâu?

Vị trí đặt cây nước nóng lạnh/bình nước cần phải hợp phong thủy mà vẫn đảm bảo tiện dụng.

Nên đặt bình nước trong phòng khách vừa đảm bảo thuận tiện trong sử dụng, vừa có tác dụng chiêu tài, đóng lộc.

Bình nước/cây nước nên để ở phía bắc để nâng cao vận thế cho gia chú.

Ngoài ra, đặt bình nước ở phía Tây Nam sẽ mang lại lợi ích cho người phụ nữ. Trong khi đó, đặt bình nước ở phía Đông Nam hoặc Đông lại mang đến may mắn cho đàn ông trong nhà.

Có thể đặt bình nước/cây nước ở hướng song song với cửa ra vào, tức Minh Đường vị hoặc bên cạnh ghế sofa. Tuy nhiên, không đặt chúng ở tài vị (góc đối diện với cửa ra vào).

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link