Đặt điện thoại di động trên bàn, nên ngửa màn hình hay úp xuống: Thợ sửa chữa tiết lộ câu trả lời bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt điện thoại di động trên bàn, bạn thường đặt ngửa màn hình lên hay úp xuống. Dưới đây là câu trả lời bất ngờ.

9184f442-5a37-48aa-abff-36e6fbf37923

Khi sử dụng điện thoại di động, hầu như mọi người đều có thói quen sẽ đặt điện thoại di động trên bàn khi đi làm, hoặc khi đi làm về nhà mà không để trong người. Khi đặt điện thoại di động trên bàn, bạn thường đặt ngửa màn hình lên hay úp xuống. Nếu bạn đặt úp màn hình xuống thì đó là một thói quen rất tốt, một hành động nhỏ thu lại nhiều lợi ích to lớn cho chính bạn và cho cả “dế yêu”

Úp điện thoại giúp bảo vệ quyền riêng tư

tai-sao-nen-de-up-dien-thoai-xuong-mat-ban-co-giup--1-800x450

Khi bạn để mặt điện thoại lên phía trên, các thông báo đến sẽ hiển thị lên màn hình. Như vậy, những người xung quanh có thể đọc được thông báo của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư, vì nếu chẳng may thông tin đến nhạy cảm sẽ khiến bạn bị lộ thông tin.

Do vậy, bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn để hạn chế tình trạng những người xung quanh vô tình đọc được tin nhắn đến của bạn qua điện thoại.

Tăng độ tập trung

Điện thoại thông minh luôn có tính năng thông báo trên màn hình điện thoại nhằm giúp người dùng nhận biết các tin nhắn mới. Có thể xem tính năng thông báo vừa là điểm mạnh vì hỗ trợ bạn nhận tin nhắn nhanh hơn, nhưng điểm nhược là khi tin nhắn đến liên tục và quá nhiều sẽ khiến bạn mất tập trung cho công việc.

Để khắc phục nhược điểm trên, bạn có thể lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc tắt tính năng thông báo trên màn hình khóa.

Như vậy bạn vừa duy trì được sự tập trung do không có thông báo đến làm phiền, mà vẫn có thể đọc được thông báo khi mở khóa màn hình như thông thường mà không lo mất thông báo.

Úp điện thoại tốt cho camera và không ảnh hưởng đến màn hình

nen-de-dien-thoai-nam-up-hay-ngua

Nhiều bạn khi đặt điện thoại di động lên bàn có thể hoàn toàn không chú ý mà úp thẳng màn hình lên, nghĩ rằng như vậy có thể bảo vệ màn hình điện thoại không bị trầy xước, thực tế bước này là sai. Nếu ngửa màn hình lên sẽ rất dễ làm hỏng các bộ phận ở mặt sau của điện thoại di động, ai cũng biết phía sau điện thoại di động thường có một camera và thiết kế của những camera này về cơ bản là ở trạng thái nhô lên. Trường hợp này rất dễ khiến một số vật cứng trên bàn làm xước và hỏng camera, một khi bị xước sẽ ảnh hưởng đến chức năng camera của dế yêu của chúng ta, lúc này nếu thay thế, sửa chữa thì sẽ như thế nào. Nó sẽ tốn rất nhiều tiền, vì vậy cách tiếp cận đúng đắn của chúng ta là đặt mặt màn hình của điện thoại di động xuống dưới. Bằng cách này, không chỉ quyền riêng tư của chúng ta được bảo vệ mà cả camera của điện thoại di động cũng có thể được bảo vệ.

Thì lúc này chắc chắn nhiều bạn sẽ vô cùng nghi ngờ nói rằng, nếu như vậy thì úp xuống màn hình có bị xước không? Trên thực tế, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về việc màn hình bị trầy xước, vì điện thoại di động của mình ai cũng sẽ dán một lớp phim cường lực, một khi đã dán lớp phim này thì các vật cứng hay cát thông thường sẽ không làm tổn thương màn hình. Vì vậy, không cần phải lo lắng về vấn đề màn hình bị trầy xước.

Không chỉ vậy, không chỉ dán phim cường lực cho điện thoại di động mà dùng ốp chống rơi cho điện thoại di động. Nó có thể bảo vệ tốt điện thoại di động khỏi bị va đập và hư hỏng. Ngay cả khi chúng ta vô tình làm rơi nó xuống đất, nó cũng có thể đóng một vai trò rất tốt trong việc bảo vệ điện thoại di động khỏi bị hỏng.

Theo:  xevathethao.vn copy link