Giấy bạc có mặt bóng và mặt mờ, nên dùng mặt nào để gói thức ăn: 90% không biết câu trả lời đúng

( PHUNUTODAY ) - Giấy bạc được sử dụng rất nhiều trong nấu nướng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng chúng sao cho đúng.

Giấy bạc (còn gọi là màng nhôm bọc thực phẩm) là một sản phẩm tiện dụng trong nhà bếp. Giấy bạc thường được dùng để bọc thực phẩm nướng, hấp, giúp nguyên liệu chín mềm, không bị mất nước.

Bản chất giấy bạc thực chất được sản xuất từ nhôm. Do nó có màu trắng của bạc kim loại nên thường được mọi người gọi là giấy bạc. Mọi người thường dùng sản phẩm này để gói thực phẩm với mục đích giữ ẩm cho thực phẩm trong quá trình nấu nướng.

Giấy bạc nhẹ và mỏng nên không làm ảnh hưởng đến việc nấu chín thực phẩm từ bên trong và giúp ngăn tình trạng bề mặt thực phẩm bị cháy xém trong khi nướng.

Cuộn giấy bạc thường có hai mặt: một mặt bóng và một mặt mờ. Vậy chúng ta nên để mặt nào tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời nhé.

giay-bac-co-mat-bong-va-mat-mo-01

Mặt bóng của giấy bạc có khả năng phản xạ nhiệt tốt hơn. Do đó, có thể để mặt này ra ngoài khi nướng các loại thịt, rau củ. Tuy nhiên, giấy bạc rất mỏng nên sự chênh lệch của mặt bóng và mặt mờ không đáng kể. Trên thực tế, bạn có thể sử dụng cả hai mặt để bọc và nướng thức ăn.

Các trường hợp nên dùng giấy bạc

Bạn có thể dùng giấy bạc để bọc thịt, rau củ để tránh thực phẩm bị cháy, bị mất nước.

giay-bac-co-mat-bong-va-mat-mo-02

Ngoài việc dùng để bọc thực phẩm, bạn có thể lót giấy bạc ở dưới khay nướng để hứng nước và dầu mỡ thừa từ thực phẩm chảy ra. Nó sẽ giúp việc vệ sinh lò nướng trở nên dễ dàng hơn.

Giấy bạc có thể sử dụng để bọc thực phẩm và bảo quản trong tủ lạnh. Lớp giấy bạc mỏng có thể dễ dàng bao kín thực phẩm bên trong, ngăn không cho không khí lọt vào, ngăn sự mất nước và giữ nguyên mùi vị cho thức ăn, tránh bị đông đá.

Giấy bạc cũng dùng để giữ nhiệt cho đồ ăn mới chế biến xong.

Những trường hợp không nên dùng giấy bạc

Bạn không nên dùng giấy bạc để cất trữ các thực phẩm chứa giấm, nhiều muối, thức ăn nhiều gia vị, thức ăn có tính axit như cà chua... Các chất trong đồ ăn có thể phản ứng với kim loại có trong giấy bạc, khiến thức ăn không còn đảm bảo an toàn.

giay-bac-co-mat-bong-va-mat-mo-03

Không nên dùng giấy bạc để bọc bên ngoài các đồ kim loại bằng bạc, đồ sắt, thép không gì vì nó có thể xảy ra phản ứng điện phân, làm thủng giấy bạc.

Giấy bạc sẽ gây ra hiện tượng bắn các tia lửa điện khi nấu trong lò vi sóng. Vì vậy, nên tránh cho giấy bạc và các đồ bằng kim loại vào lò vi sóng. Một số loại lò vi sóng có tích hợp tính năng nướng nhiệt thì có thể sử dụng giấy bạc với chế độ nướng.

Theo:  xevathethao.vn copy link