Lý do nên úp màn hình điện thoại xuống khi không sử dụng: Có lợi ích lớn mà bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt điện thoại xuống bàn như thế nào cũng có ý nghĩa rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Điện thoại là vật "bất li thân" đối với nhiều người. Nó không chỉ giúp chúng ta kết nối với mọi người mà còn là phương tiện dùng để làm việc, học tập, giải trí.

Trong quá trình sử dụng điện thoại, có một vấn đề mà nhiều người thắc mắc. Đó là khi cần đặt điện thoại xuống bàn, chúng ta nên úp màn hình xuống hay ngửa thoại lên?

Khi để ngửa mặt điện thoại lên, nhiều bụi bẩn có thể bám vào màn hình. Lúc cần làm sạch chúng ta thường dùng tay hoặc khăn giấy để lau bụi. Điều này có thể khiến màn hình bị xước mà cũng không thể loại bỏ hết toàn bộ bụi bẩn. Tất nhiên, đa số điện thoại ngày nay đều được dán kính cường lực để bảo vệ màn hình. Lớp kính này không dễ bị xước và giá thành cũng rẻ, dễ thay thế nên bạn không cần quá bận tâm đến việc kính cường lực bị xước khi đặt điện thoại úp mặt xuống bàn.

ly-do-nen-up-man-hinh-dien-thoai-01

Việc đặt úp màn hình điện thoại khi để trên bàn còn có lợi ích khác lớn hơn. Nếu để điện thoại ngửa lên, nước có thể sẽ bị đổ vào mặt điện thoại. Đặc biệt, nếu đó là nước canh có dầu thì rất khó lau sạch. Trong trường hợp này, đặt úp màn hình điện thoại xuống bàn khi không sử dụng sẽ giúp ngăn chặn tình trạng nước rơi vào màn hình.

Ngoài ra, nhiều điện thoại ngày nay có thiết kế cụm camera lồi ra. Vì vậy, nếu để ngửa điện thoại, ống kính lồi sẽ cọ xát với mặt bàn và bị xước, về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Vì vậy, khi để úp mặt điện thoại, camera sẽ được bảo vệ tốt hơn.

ly-do-nen-up-man-hinh-dien-thoai-02

Bên cạnh đó, đặt úp mặt điện thoại xuống bàn cũng giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân tốt hơn. Nếu có người ở bên cạnh, khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn đến, họ sẽ không thể nhìn thấy thông tin hiển thị trên màn hình điện thoại của bạn.

Việc đặt úp mặt điện thoại xuống bàn còn giúp bạn tập trung hơn vào học tập và công việc, không bị xao nhãng bởi những thông báo liên tục hiển thị trên màn hình.

Theo:  xevathethao.vn copy link