3 lời khẩu nghiệp "triệt tiêu" toàn bộ phúc đức của phụ nữ và cách khắc chế

( PHUNUTODAY ) - Phúc họa từ miệng mà ra. Phụ nữ nếu không không tu dưỡng thật tốt, nói ra 3 lời khẩu nghiệp sau, đồng nghĩa tự triệt tiêu toàn bộ phúc đức của mình.

Nói hai lời

Phụ nữ càng khôn ngoan, lời nói càng phải kiên định mới thể hiện được giá trị bản thân cao, không để ai xem thường. Ngược lại, đàn bà nói hai lời tưởng khôn nhưng là dại. Đây là kiểu phụ nữ không rõ ràng, khi cái kim trong bọc đến ngày lộ ra sẽ bị người khác xem thường, vừa hại mình, lại còn hại người khác. Cuối cùng  không thể chiếm được lòng tin của người khác, cả đời sống trong cô độc. 

khau-nghiep-phunutodayvn

Lời khiêu khích

Phụ nữ càng nói lời khiêu khích, bản tính vốn sân si, thích thể hiện. Kiểu người này xuất hiện tuy hào nhoáng, nhưng càng tiếp xúc lại càng lộ ra bản chất xấu xa, không thật lòng. Lời khiêu khích chắc khác nào lưỡi dao vô tình, dù không gây chảy máu, nhưng khiến người khác đau tận thấu xương.

Phụ nữ nếu muốn gìn giữ phúc báo, tốt nhất nên khiêm tốn, đừng đổ thêm dầu vào lửa, đừng khích bác để mâu thuẫn đôi bên ngày càng trầm trọng.

Lời xúc phạm

Phụ nữ độc mồm độc miệng, mở lời xúc phạm người khác chính là đang tự gieo nghiệp nặng nề cho bản thân và gia đình. Một lời xúc phạm tưởng vô hại, gió thoảng mây bay nhưng có thể gây ra những vết thương chí mạng, chẳng biết khi nào mới có thể lành sẹo. Vì vậy, phụ nữ hãy biết tôn trọng người khác. Bao dung được thì hãy bao dung. Bằng không hãy im lặng. Người ác với mình, mình ác lại cũng là làm việc ác. 

Những điều cần biết để tu khẩu nghiệp:

1. Điều thương tâm, đừng gặp ai cũng nói

2. Việc của mình, lắng nghe lời khuyên của mọi người

3. Việc không thể làm, thì đừng nói ra

4. Oán trời trách đất là lời vô dụng, thậm chí còn làm tổn hại nhanh phúc báo

5. Điều không chắc, tốt nhất nên thận trọng

6. Miệng muốn nói lời hay, tâm phải sáng, lòng phải đẹp

7. Việc gấp, nên nói năng từ tốn

8. Điều vô căn cứ thì đừng nói hàm hồ, tốt nhất nên im lặng.

9. Chuyện của người khác, nói thật cẩn thận

10. Việc của bậc cao niên, tốt nhất nên nhiều nghe ít luận

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn