Đặt một ly nước muối trong căn phòng, không ngờ tác dụng kỳ diệu đến thế

16:50, Thứ sáu 28/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đặt một ly nước muối trong phòng ngủ là mẹo hay giúp tận dụng lợi ích tuyệt vời của muối.

Muối không thể thiếu trong mỗi căn bếp vì những lý do sau: nó không chỉ giúp khử khuẩn và làm sạch thực phẩm khi sơ chế mà còn làm cho món ăn thêm đậm đà vị ngọt.

Ngoài ra, muối còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cơ thể bù nước và khoáng chất, hỗ trợ trong điều trị viêm họng, giảm đau cơ và mỏi chân. Việc đặt một ly nước muối trong phòng ngủ cũng có những tác dụng khác mà có thể bạn chưa biết.

Tác dụng của việc đặt 1 lý nước muối trong phòng ngủ

Đặt một ly nước muối trong phòng ngủ mang lại nhiều tác dụng đáng kể. Theo y học cổ truyền, muối với vị mặn và tính hàn, có khả năng thanh hỏa làm mát và thông tiện, đồng thời giúp giải độc. Lâu nay, muối đã được sử dụng không chỉ làm gia vị mà còn làm thuốc.

Muối giúp làm mát không khí và giải độc, từ đó hỗ trợ trong việc phòng ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Việc đặt một ly muối trong phòng ngủ có tác dụng thanh lọc không khí, hạn chế vi khuẩn và giúp phòng ngừa bệnh tật.

Đặt một ly nước muối trong phòng ngủ mang lại nhiều tác dụng đáng kể.

Đặt một ly nước muối trong phòng ngủ mang lại nhiều tác dụng đáng kể.

Theo lương y Bùi Đắc Sáng từ Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam và Hội Đông y Hà Nội, muối có tính sát khuẩn, do đó đặt một ly nước muối trắng trong phòng ngủ có thể giúp cải thiện tâm trạng, tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Muối cũng có khả năng thanh lọc không khí, cải thiện các triệu chứng hen suyễn và dị ứng, và hỗ trợ hệ thống phổi và miễn dịch.

Các nhà phong thủy cũng cho rằng việc đặt cốc nước muối ở đầu giường có thể giúp xua đuổi tà khí và mang lại may mắn, có thể do tác dụng diệt khuẩn và ngăn ngừa bệnh của muối.

Một số mẹo vặt từ muối

Ngoài những tác dụng đã được nêu, muối ăn còn có nhiều công dụng khác trong cuộc sống hàng ngày:

Làm sạch xoong nồi bằng gang

Đối với những xoong nồi bằng gang, bạn chỉ cần đun nóng trên bếp rồi đổ thêm chút dầu ăn và vài thìa muối trắng vào; sau đó rang muối trong khoảng 10 phút rồi tắt bếp, đem nồi ra rửa lại với nước ấm. Phương pháp này giúp xoong nồi gang trở nên sáng bóng, sạch sẽ.

Phương pháp này giúp xoong nồi gang trở nên sáng bóng, sạch sẽ.

Phương pháp này giúp xoong nồi gang trở nên sáng bóng, sạch sẽ.

Làm sạch lò nướng

Nếu bạn ngại sử dụng hoá chất tẩy rửa hay dùng cọ sắt làm hỏng lò nướng, bạn có thể dùng muối và quế để vệ sinh lò. Chỉ cần rắc hỗn hợp muối ăn và quế vào trong lò nướng ngay sau mỗi lần sử dụng, điều này giúp các vết bẩn do thực phẩm hay dầu mỡ được làm sạch dễ dàng hơn.

Vệ sinh vết cháy ở bàn là

Bàn là sử dụng lâu ngày thường khiến mặt đế bị cháy, tạo thành các mảng bám bẩn làm ố vàng quần áo khi là ủi. Để làm sạch những vết bẩn này, bạn có thể áp dụng cách sau:

Chuẩn bị một tấm giấy nến, thớt và muối để tiến hành làm sạch. Lót tấm giấy nến lên thớt, sau đó rắc đều 100g muối lên trên.Điều chỉnh nhiệt độ cao nhất cho bàn là và ủi lên trên lớp muối vài phút, lặp lại vài lần để tẩy sạch các vết cháy ở mặt đế của bàn là, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Làm sạch vết bám cà phê

Những chiếc ly, cốc dùng để pha hay đựng cà phê thường khó làm sạch hơn so với những ly nước thông thường. Để làm sạch chúng, bạn có thể đổ một chút muối và giấm táo vào ly, cốc, ngâm trong 15 phút để vết bám bở ra rồi vệ sinh cốc, ly bằng nước sạch là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang