Trồng kim tiền mùa hè cần lưu ý “1 thích - 3 sợ" để cây sinh trưởng mạnh mẽ, lên chồi non ầm ầm

10:54, Thứ sáu 28/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Với bí kíp “1 thích - 3 sợ” này, bạn chỉ cần làm đúng khi trồng kim tiền mùa hè thì cây sẽ phát triển khỏe mạnh và ra nhiều chồi non.

Thích được bón phân hữu cơ đã pha loãng

Để cây kim tiền có thể phát triển mạnh mẽ vào mùa hè, bạn nên bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho chúng bằng cách bón phân. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng những loại phân hữu cơ lên men hoặc có tính axit nhẹ vì những loại phân bón này vừa giúp đất tơi xốp, thoáng khí vừa không gây hại cho rễ cây kim tiền.

Theo đó, bạn nên mua phân bánh về rồi ngâm trong nước khoảng 1, 2 ngày cho đến khi thấy loãng ra thì mang tưới. Nên tưới khoảng 2 lần mỗi tháng để thúc đẩy quá trình phát triển của kim tiền, từ đó giúp thân cây mập mạp, lá xanh bóng và mọc nhiều chồi non hơn.

Mùa hè là thời điểm sinh trưởng mạnh mẽ của kim tiền, vì vậy bạn nên bón phân hữu cơ pha loãng cho cây.

Mùa hè là thời điểm sinh trưởng mạnh mẽ của kim tiền, vì vậy bạn nên bón phân hữu cơ pha loãng cho cây.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng nước gạo hoặc bia lên men pha cùng nước theo tỷ lệ 1:50 để tưới cây kim tiền (khoảng 1 tuần đến 10 ngày/ 1 lần).

Sợ lượng nước được tưới quá ít

Vì kim tiền là cây cảnh mọng nước và có rễ củ nên khả năng chịu hạn của chúng rất tốt. Có lẽ vì thế mà người ta thường chỉ tưới một lượng nước vừa đủ cho cây để tránh làm chậu cây bị đọng nước và thối rễ.

Thế nhưng vào mùa hè, nhiệt độ thường khá cao nên khiến nước bốc hơi nhanh. Bên cạnh đó, đây cũng là lúc kim tiền phát triển mạnh nên bạn cần tưới nhiều nước hơn để cây có thể đâm chồi nảy lộc, hạn chế tình trạng vàng lá hoặc rụng lá. Bạn không nên chờ cho đất khô hẳn mới tưới nước mà nên tưới khi thấy khô khoảng ⅔. Đặc biệt, vào mùa hè, bạn nên tưới cây vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối và tránh khoảng thời gian buổi trưa.

Chỉ nên tưới cây kim tiền vào sáng sớm hoặc chiều tối và tránh khoảng thời gian trưa nắng.

Chỉ nên tưới cây kim tiền vào sáng sớm hoặc chiều tối và tránh khoảng thời gian trưa nắng.

Không những vậy, khi tưới cây, bạn không nên để nước đọng quá lâu trong chậu vì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến rễ cây và khiến chúng bị thối. Nếu quan sát thấy nước bắt đầu chảy ra từ lỗ thoát nước phía bên dưới chậu kim tiền thì nên ngừng tưới ngay.

Sợ môi trường thông gió kém

Vào mùa hè, cây kim tiền trồng ở những nơi kín gió hoặc trong nhà sẽ dễ mắc bệnh và xuất hiện tình trạng thối rễ, vàng úa lá hơn bình thường. Sở dĩ như vậy vì kim tiền thường sợ nơi có khả năng thông gió kém và hè đến cũng là lúc nhiệt độ và độ ẩm trong môi trường tăng cao.

Vì thế, để kim tiền có thể phát triển tốt, bạn cần đảm bảo đặt chúng ở những nơi thông gió để độ ẩm giảm, các mầm bệnh cũng sẽ giảm theo. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở cửa sổ trong nhà hoặc dùng quạt để giúp lưu thông không khí. Tuy nhiên, không nên đặt chậu kim tiền ở gần điều hòa vì nhiệt độ quá thấp hoặc không khí khô cũng khiến lá cây vàng úa.

Môi trường thông gió kém là một trong những nguyên nhân khiến kim tiền dễ chết.

Môi trường thông gió kém là một trong những nguyên nhân khiến kim tiền dễ chết.

Sợ tiếp xúc với nhiệt độ quá cao

Mặc dù có lá dày nhưng kim tiền lại là cây cảnh “sợ" tiếp xúc với nắng gắt và những nơi có nhiệt độ cao. Nếu đặt ở những nơi quá nắng, lá cây sẽ xuất hiện các đốm đen, vết cháy nắng… Thế nhưng cây cảnh này cũng không thích môi trường râm mát vì ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của mình.

Do đó, bạn nên đặt chậu cây kim tiền ở những nơi có ánh sáng tán xạ để phù hợp với nhu cầu phát triển và sinh trưởng của chúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu