Tình tiết mới nhất vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy: Nguyễn Hữu Linh chính thức bị truy tố tội dâm ô

( PHUNUTODAY ) - Ông Nguyễn Hữu Linh đã có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy chung cư khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Theo Infonet, tối 22/5, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP. HCM cho biết, đã chuyển hồ sơ truy tố ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Nẵng, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” sang toà án cùng cấp.

Hiện phía toà án đã vào sổ thụ lý và trình chánh án hồ sơ vụ án để chánh án phân công thẩm phán giải quyết theo quy định. Ông Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 22/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng để điều tra về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".

Ông Nguyễn Hữu Linh ôm, hôn bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip

Ông Nguyễn Hữu Linh ôm, hôn bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, khoảng 21h10 ngày 1/4, ông Linh đã có hành vi ôm, hôn bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4. Toàn bộ sự việc trên được camera ghi lại.

Làm việc với Ban quản lý (BQL) chung cư Galaxy 9 vào ngày 2/4, người đàn ông 61 tuổi đã được cho xem lại đoạn trích từ camera. Ông Linh đã thừa nhận vì thấy bé gái dễ thương nên có ôm và hôn cháu. “BQL chung cư đã ghi nhận sự việc bằng biên bản và cư dân này đã ký nhận biên bản”, thông báo của BQL chung cư ghi rõ.

Đến chiều cùng ngày, clip ông Linh sàm sỡ bé gái lan truyền trên mạng. Ngay sau đó, Công an quận 4 tiến hành xác minh, điều tra.

Trao đổi trên báo Đất Việt, luật sư Hoàng Nguyên - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, việc truy tố ông Linh tội dâm ô người dưới 16 tuổi hoàn toàn đúng bản chất sự việc.

"Hành vi mà ông Linh thể hiện trong thang máy với cháu bé không phải là "nựng" như ông ấy đã nói. Trong quy định của pháp luật cũng không có từ nào là "nựng" nên đây chỉ là câu nói mà ông Linh sáng tạo ra" - luật sư Hoàng Nguyên nhận định.

Từ điều này, vị luật sư cho rằng, sau khi sự việc xảy ra, ông Linh không nhận thức được sai lầm của mình dù bản thân cũng là người hiểu biết pháp luật, từng làm lãnh đạo trong một cơ quan hành pháp của Nhà nước... Đây có thể là tình tiết tăng nặng để HĐXX nghiên cứu trong lúc xét xử.

Ngoài ra, HĐXX sẽ căn cứ vào các hành vi khắc phục vi phạm của ông Linh đối với nạn nhân để xem xét có mức phạt đích đáng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn