Mẹo chiên khoai tây vàng ươm, giòn ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để món khoai tây chiên ngon, giòn hơn là điều không phải ai cũng biết. Cùng khám phá một số mẹo nhỏ giúp chiên khoai vàng ươm, giòn ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu làm khoai tây chiên

Khoai tây: 500g khoai tươi, loại củ to

1 ít bơ lạt.

Dầu ăn: 500ml.

Gia vị: Muối, đường, tương ớt, sốt mayonnaise, bột phô mai (tùy thích)

Dụng cụ: Bếp, chảo chống dính, sạn lỗ inox, rổ đựng...

Cách làm khoai tây chiên giòn ngon

Empty

Sau khi khoai tây đã được sơ chế sạch sẽ hết vết bụi bẩn, đất bám, bạn mới tiến hành gọt vỏ. Nếu trong quá trình lột vỏ mà vẫn còn bám bẩn thì bạn nên ngâm với nước muối, rửa lại một lần nữa.

Sơ chế xong bạn thái miếng khoai tây thành những thanh dài vừa ăn, đồng thời khi chiên sẽ dễ chín và nhanh giòn hơn.

Thái xong bạn cần cho khoai vào nước lạnh để rửa hết tinh bột, nhựa tiết ra. Để ráo khoai tây đã được thái lên khăn thấm khô cho hết nước để khi chiên sẽ giòn hơn rất nhiều.

Empty

Trong lúc sơ chế khoai, bạn đun sôi nước. Sau đó, thả khoai tây vào nồi, thêm một chút muối đun từ 3 phút đến 5 phút. Bạn không nên ninh khoai quá nhừ mà chỉ cần để chúng mềm tới là vớt ra.

Mẹo nhỏ bạn cần nhớ đó là sau khi luộc sơ khoai, cho chúng lên một cái khay bỏ vào tủ lạnh 30 phút. 

Empty

Sau thời gian chờ khoai cứng hơn trong tủ lạnh, bạn cho lượng dầu vào chảo đun nóng ở nhiệt độ 180 độ C. Đợi cho dầu nóng mới thả khoai tây vào chiên.

Bạn chỉ cần cho khoai tây vào chiên trong dầu ngập từ 4 phút đến 5 phút tới khi chuyển màu vàng thì vớt ra. Bạn chỉ cần vớt khoai tây lên khăn thấm dầu, rắc lên một chút muối hoặc phô mai bột là có thể thưởng thức.

Mách nhỏ dành cho bạn

Trong quá trình chiên khoai tây, bạn có thể cho vài hạt muối vào dầu ăn, muối sẽ giúp hút hết nước có trong khoai và dầu, sẽ giúp dầu không bị văng ra ngoài.

Khi ăn, bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc xóc khoai với một ít muối tiêu xay cũng rất ngon.

Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn