Đặt thứ này trong phòng, cả đêm không nhìn thấy con muỗi nào, cả nhà yên tâm ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Thứ này là trợ thủ đắc lực của con người trong việc xua đuổi muỗi.

Cây húng lủi

Ngoài tác dụng ngăn ngừa ong, gián, kiến đến gần nhà, chậu cây húng lủi còn là trợ thủ đắc lực của con người trong việc xua đuổi muỗi.

Nên trồng quanh nhà một vài bụi húng lủi để làm nhiệm vụ đuổi muỗi

Nên trồng quanh nhà một vài bụi húng lủi để làm nhiệm vụ đuổi muỗi

Nên trồng quanh nhà một vài bụi húng lủi để làm nhiệm vụ đuổi muỗi và các loại côn trùng gây khó chịu.

Nếu nhà không trồng cây húng lủi, bạn có thể ra chợ mua một nắm húng lủi, vò nát, đặt trong góc nhà, nóc tủ, bệ cửa sổ… cũng có tác dụng ngăn muỗi trong 1-2 ngày.

Sả, tinh dầu sả

Muỗi rất sợ mùi sả

Muỗi rất sợ mùi sả

Sả, tinh dầu sả được biết đến như một "vị cứu tinh" giúp bạn xua đuổi muỗi hiệu quả. Đặc biệt trong điều kiện thời tiết mưa ẩm thường xuyên không gian nhà trở nên ẩm thấp bạn có thể dùng tinh dầu để giúp căn nhà thêm thoáng đãng.

Muỗi rất sợ tinh dầu sả, vì vậy bạn nên trang bị những thiết bị như đèn xông tinh dầu để xua đuổi muỗi lâu dài và giúp không gian ngôi nhà thêm thoáng mát, thơm tho.

Làm hương muỗi từ vỏ bưởi

Vỏ bưởi sau khi phơi khô có thể dùng làm hương muỗi tự nhiên.

Cách làm: Vỏ bưởi cắt xoắn ốc cho vào lò nướng để sấy khô. Nướng 4-5 lần, mỗi lần hai phút, đến khi vỏ bưởi khô hoàn toàn là có thể sử dụng. Hoặc có thể phơi vỏ bưởi dưới ánh nắng mặt trời, nhưng quy trình này sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Buộc dây thừng vào một đầu của vỏ bưởi khô rồi treo lên, sau đó đốt cháy đầu còn lại. Vỏ bưởi đốt đặt ở cửa ra vào, cửa sổ hay các lỗ thông hơi khác. Chú ý không đặt trong không gian kín, dễ gây ngạt.

Sử dụng vỏ cam, quýt khô

Khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa.

Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Bồ kết

Bồ kết được xem như một chất làm sạch tự nhiên được người dân gian sử dụng. Khói bồ kết có tâc dụng tẩy uế, làm sạch không khí và diệt khuẩn hiệu quả. Bạn cũng có thể xông bồ kết trong nhà để xua đuổi côn trùng và muỗi.

Đuổi muỗi bằng tỏi

Một trong những loại gia vị để đuổi muỗi cực hiệu quả đó là đuổi muỗi bằng tỏi. Muỗi dường như rất "e ngại" mùi tinh dầu bốc ra từ tỏi. Ở những nơi có mùi tỏi, muỗi đều tránh rất xa. Theo đó, bạn có thể áp dụng những cách sau:

- Ăn tỏi: Nếu e ngại ban ngày tỏi phát ra mùi thì hãy ăn tỏi vào buổi tối khi bạn ở nhà nhé. Khi tỏi thoát ra khỏi lỗ chân lông, lũ muỗi đáng ghét chắc chắn sẽ cảm nhận được mùi vị đáng sợ này và không dám đến gần bạn.

- Bôi nước tỏi lên da: Nếu như nhà có trẻ nhỏ thì việc dùng tinh chất tỏi bôi lên da sẽ tốt hơn việc dùng hóa chất bôi lên cơ thể. Muỗi sẽ không còn dám tấn công bạn và những trẻ nhỏ trong nhà nữa.

- Đun sôi nước tỏi và dùng dung dịch này phun vào các góc nhà, chỗ muỗi thường trú ngụ. Đây là cách bạn giúp môi trường sống của mình không còn bóng muỗi vì chúng đã sớm "cao chạy xa bay".

Trên đây là một vài những mẹo nhỏ giúp bạn xua đuổi muỗi hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, điều quan trong hơn cả là hãy giữ cho môi trường xung quanh ngôi nhà bạn luôn thoáng đãng, không để vũng nước tù, cây cối rậm rạp tạo môi trường thuận lợi cho muỗi phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn