Những điều tuyệt đối tránh khi vợ chồng cãi nhau

( PHUNUTODAY ) - Chuyện tranh cãi là chuyện có thể xảy ra với bất kỳ cặp vợ chồng nào. Việc tranh cãi chưa hẳn là tồi tệ nếu như cả hai đều có tinh thần xây dựng. Và để tránh nó trở nên thật tệ, các cặp vợ chồng nên tuyệt đối tránh những điều này kể cả khi cãi nhau to đến mấy.

 Đăng hết mọi chuyện lên Facebook

Sau khi cãi vã, với tất cả nỗi uất ức, bức xúc, nhiều phụ nữ đã lên mạng xã hội để chia sẻ, “xả” stress. Tuy nhiên, việc công khai kể hết mọi chuyện lên Facebook không giúp hàn gắn mối quan hệ giữa 2 bạn mà còn khiến anh ấy thêm giận dữ vì cho rằng bạn không biết giữ thể diện cho chồng, nhà chồng. Chưa kể, những ý kiến bình luận trái chiều trên mạng càng khiến bạn cảm thấy thêm bi quan, rối trí. Tốt nhất với những chuyện của 2 người, bạn nên giải quyết chỉ 2 người với nhau, tránh phát tán thông tin ra ngoài.

cai-nhau-phunutoday-vn

Tìm ai đó để tâm sự

Khi cãi vã với chồng, bạn thường tìm bạn bè, người thân để tâm sự và để nhận được những lời khuyên. Tuy nhiên, kể những điều xấu xa, tiêu cực về chồng sẽ vô tình tạo mâu thuẫn giữa bạn bè, người thân của bạn với chồng. Sau khi nghe câu chuyện, chắc chắn họ sẽ nhìn chồng bạn bằng 1 cái nhìn khác. Thay vì kể chuyện, tâm sự khắp nơi, bạn nên bình tĩnh lại, đặt mình vào vị trí của nửa kia để suy nghĩ, bạn sẽ thấy mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều.

Dọa ly dị

Rất nhiều người phụ nữ thường mang tờ đơn ly dị để “làm căng” lúc cãi vã. Nhưng việc dọa ly dị chính là việc làm hết sức ngớ ngẩn. Việc dọa ly dị nhiều lần khiến người đàn ông cảm thấy thờ ơ và coi rằng đây là chuyện không đáng để lưu tâm tâm.

 Không đưa gia đình vào cuộc tranh cãi. 

Đôi khi một bất hòa nhỏ lại bị trầm trọng hóa khi cha mẹ biết tới. Hôn nhân là của hai người, nếu có những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống thì hãy cùng nhau chủ động giải quyết, chỉ khi vấn đề thực sự lớn mới nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình.

Tránh bạo lực. 

Bạo lực trong hôn nhân không bao giờ giải quyết được vấn đề. Chúng chỉ khiến mọi thứ đi xa hơn và gây tổn thương đến nửa kia của bạn. Hãy bàn luận về vấn đề khi cả hai trong trạng thái bình tĩnh.

Chiến tranh lạnh

Sau màn cãi vã, nhiều người phụ nữ lựa chọn chiến tranh lạnh, “cấm vận” để buộc nửa kia phải nhún nhường. Tuy nhiên, việc không nói ra mọi chuyện một cách rõ ràng khiến 2 bạn vẫn giữ nhiều khúc mắc trong lòng không thể giải tỏa. Các bạn không thể đối xử bình thường với nhau khi mà mâu thuẫn vẫn còn.

vo-chong-cai-va-1643-phunutoday

Bỏ nhà đi

Bỏ nhà đi cũng là 1 cách nhiều phụ nữ thường làm để chồng phải hối lỗi. Tuy nhiên, việc bỏ nhà đi quá nhiều lần sẽ khiến anh ấy không còn quan tâm đến bạn, khiến mâu thuẫn của 2 người càng thêm căng thẳng.

Không ngủ riêng. 

"Đầu giường cãi nhau, cuối giường làm hòa" là câu nói chí lý của người xưa. Những thói quen hàng ngày, ví dụ như ngủ cùng nhau, sẽ khiến việc bất hòa có thể được giải quyết dễ dàng hơn. Hai người có thể ngủ trong sự hậm hực vì cãi vã, nhưng có khi lại thức dậy trong vòng tay nhau vào sáng hôm sau như chưa có chuyện gì xảy ra.

Trong hôn nhân, 1 trận cãi vã không phải là điều gì quá khủng khiếp. Miễn là sau cuộc tranh cãi, 2 bạn ngồi xuống và bình tĩnh trò chuyện với nhau. Cuối cùng, đừng để cuộc cãi vã làm ảnh hưởng đến tình cảm mà 2 bạn dành cho nhau bấy lâu nay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT