Hóa ra tình yêu bền bỉ nhất thế gian, cuối cùng cũng chỉ nhận được kết cục thế này...

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu bền bỉ nhất thế gian, nhưng nếu thiếu một lời yêu chân thành, cuối cùng cũng chỉ nhận được kết cục thế này...

Vì sao Cây không giữ Lá lại bên mình? Vì sao Gió lại muốn cuốn lá bay xa?

Có một câu chuyện thế này. Có cơn Gió lạ tình cờ băng qua một thảo nguyên bao la, bát ngát, gặp gỡ và động lòng với một chiếc Lá xinh đẹp. Gió hứa sẽ đưa Lá đi nhìn ngắm thế giới muôn màu. Lá bắt đầu động lòng, nhưng do dự hỏi Cây: "Liệu em có nên rời đi hay không?" Cây đáp: “Nếu em ở lại, anh sẽ luôn giới chặt lấy em”. Lá cảm động nên đã quyết định ở lại bên Cây. 

Nhưng lâu dần, Lá lại bắt đầu cảm thấy buồn chán, vẫn tơ tưởng không thôi về ánh hào quang rực rỡ trong những câu chuyện Gió kể. Cuối cùng Lá lựa chọn rời khỏi Cây mà rong chơi cùng Gió. Trước khi rời đi, Lá hỏi Cây: “Sao anh không giữ em ở lại?”. Cây đáp: “Trên đời vốn chẳng có 1 chiếc lá".

Nghe xong, Lá thoáng buồn rồi lại quay sang hỏi Gió: “Tại sao anh lại theo đuổi em?”. Gió mỉm cười: “Vì trên đời này chẳng có hai chiếc lá giống nhau”.

12

Cây im lặng với trái tim tan vỡ, Gió thề nguyện nhưng rồi lại chóng quên

Vốn dĩ, Cây yêu lá rất nhiều, nhưng không nỡ giữ chân, cản trở ước vọng mãnh liệt của người mình yêu, nên đã quyết định chia tay. Trong chuyến du ngoạn đầy sắc màu, rực tràn đam mê hạnh phúc, Gió hỏi Lá: “Sao em muốn đi cùng anh?”. Lá vui vẻ trả lời: “Vì anh cho em mộng ước và giúp em biến ước mơ thành hiện thực”.

Rồi đến một ngày, Gió bỗng ngừng thổi. Lá hụt hẫng rơi xuống đất. Ảo vọng lung linh nhiều màu sắc, trong phút chốc hóa thành tro bụi khi một chiếc xe lạnh lùng phóng qua…

Cây hối hận vì đã không thuyết phục Lá ở lại. Gió lại bùng lên, không một chút tiếc thương, tiếp tục chinh phục những khát vọng mới mẻ.

Tình yêu ngàn đời vô nghĩa nếu thiếu một lời yêu chân thành

11

Tình yêu là một trong những báu vật đáng trân quý và thiêng liêng nhất thế gian. Nó chưa bao giờ là thứ bỏ đi, hay gánh nặng. Thế nhưng dù bên bỉ đến đâu, cũng trở nên vô nghĩa nếu thiếu một lời yêu chân thành. Người hướng nội, thường si tình, âm thầm yêu thương, âm thầm chịu đựng, âm thầm hy sinh, rồi cũng âm thầm buông bỏ. Chẳng để ai biết, cũng chẳng để ai hay.

Thế nhưng im lặng, không phải là cách tốt nhất để bảo vệ tình yêu của họ, cũng như là cách tốt nhất để bảo vệ nửa kia trọn đời bình an. Tình dang dở, không phải là tình đẹp nhất. Vì đâu thể đơm hoa kết trái, tỏa ngát hương thơm, trường tồn vĩnh cửu. Sự bảo vệ tốt nhất cho tình yêu chính là chân thật. Sự bảo đảm tốt nhất cho một mối quan hệ chính là lời yêu chân thành.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn