Đừng tưởng "tỷ phú rửa bát" Bill Gates đã "ngoan" ngay từ đầu, tất cả là nhờ chiêu "dạy chồng" bài bản này

( PHUNUTODAY ) - Không 1 người đàn ông nào ngay từ đầu đã hoàn hảo khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Họ trở nên như thế nào cũng 1 phần là do người vợ.

Bill Gates - người đàn ông giàu thứ 2 thế giới cùng cuộc hôn nhân dài 25 khiến bao người ao ước, ngưỡng mộ liệu có tuyệt vời như những gì công chúng nhìn thấy? Không 1 người đàn ông nào ngay từ đầu đã hoàn hảo khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

Không 1 cuộc hôn nhân nào chỉ toàn là tiếng cười và niềm vui khi cùng nhau bước hết 1/3 cuộc đời. Và không 1 cuộc đời nào là bằng phẳng, tươi đẹp khi chúng ta chẳng biết học cách đối mặt và cố gắng vượt qua những khó khăn.

Đã có 1 người phụ nữ nữ như thế, đứng sau làm nên thành công của chồng mình, là người chịu khó, chịu khổ, mạnh mẽ đưa mọi thứ vào quỹ đạo vốn có của nó để có được thành quả ngày hôm nay.

Melinda Gates - vợ của "tỷ phú rửa bát" Bill Gates đã chia sẻ câu chuyện về chặng đường 25 năm - 1 hành trình hôn nhân của vợ chồng họ. Thật sự, quá trình không hề dễ dàng như kết quả chúng ta nhìn thấy.

z4ovr4c4pui6tgguqrairujv6i-1558616572330455679407

"Chiến đấu" với những khó khăn để đòi bình đẳng và dồn chồng vào khuôn khổ

Không ngại ngần khi nhớ về 1 thời kì kinh khủng nhất trong quá khứ, Melinda đã thẳng thắn chia sẻ sự cô đơn mà bà từng trải qua trong cuộc hôn nhân của mình. Đó là khi họ chào đón cô con gái đầu lòng và cũng là lúc Melinda chính thức "chiến đấu" để được bình đẳng với chồng.

Melinda kể lại, vào nhiều năm trước, khi bà đang bận rộn với việc sắp xếp đồ đạc và chăm sóc con cái thì Bill lại thảnh thơi ngồi đọc cuốn sách về Winston Churchill. Rồi không biết đến bao nhiêu lần mình Melinda vật lộn với việc nhà, việc mà bà gọi là "không bao giờ được trả lương" còn Bill lại bận làm việc và đi du lịch với tư cách là CEO của Microsoft. Melinda không biết mình là ai trong cuộc hôn nhân này.

Có những ông chồng, vốn dĩ họ không phải người lười hay không yêu thương vợ con mà guồng quay công việc cuốn họ theo, làm họ trở nên vô tâm trong mắt phụ nữ.

Tất nhiên 1 người mạnh mẽ như Melinda sẽ không chịu chấp nhận cảnh này lâu bởi bà nhấn mạnh tầm quan trọng của người bạn đời là không thể ai thay thế.

Trong 1 cuộc phỏng vấn, vợ của tỷ phú giàu thứ 2 thế giới kể lại: "Một tối, tôi nhận ra mình vẫn ở trong bếp 10 - 15 phút sau khi những người khác thì đang làm công việc của mình. Đôi khi tôi cảm thấy thất vọng và có chút tức giận. Một tối nọ, chúng tôi đứng dậy sau khi bữa ăn kết thúc. Chồng và con tôi bắt đầu tản ra rồi đi lên lầu. Tôi hét lên như 1 sự ra lệnh: 'Không ai được rời phòng ăn cho đến khi em rời khỏi bếp!'.

gates-family-1558616718315821745488-1558616731016233716122

Không ngờ mọi người tự động ở lại giúp Melinda dọn dẹp và có lẽ đó cũng là lý do xuất hiện "tỷ phú rửa bát" mà bấy lâu truyền thông ca ngợi. Bây giờ nó đã trở thành thói quen truyền thống của gia đình Gates, không có sự phân biệt, việc trong nhà ai cũng phải có trách nhiệm cùng nhau hoàn thành.

Đôi khi, muốn chồng ngoan phụ nữ phải có 1 sự cứng rắn nhất định. Nếu ta cứ đơn phương phục tùng rồi lại than mệt, stress đến trầm cảm thì chẳng người đàn ông nào thấu hiểu đâu. Người ta cứ đùa nhau: "Dạy con từ thuở còn thơ, dạy chồng từ thuở bơ vơ cưới về". Nói là dạy thì các anh lại bảo "láo" nhưng kì thực, ngay từ đầu mà chị em nương tay, chiều chồng quá chồng sẽ sinh ỷ lại, rồi trở thành thói quen xấu sau này càng khó sửa.

Bill Gates chia sẻ về hạnh phúc ở tuổi ngoài 60, ông cũng nói về quan điểm của mình khi đang còn trẻ. Ở tuổi ngoài 30, mọi thứ hẳn rất thú vị đối với ông xét trên khía cạnh một doanh nhân. Khi ấy, mục tiêu cơ bản của Microsoft là làm sao để máy tính đến với mỗi bàn làm việc nơi văn phòng và đến với mỗi hộ gia đình.

Nhưng khi sứ mệnh đó được hoàn tất, mọi việc đã chuyển sang một giai đoạn mới đối với Bill Gates. Gần đây, ông chia sẻ trong một đăng tải Facebook rằng: "Khi tôi ở tuổi ngoài 20, đầu 30, tôi mê mải với phần mềm. Tôi không có những kỳ nghỉ dài hay những ngày nghỉ cuối tuần và tôi không hứng thú với việc kết hôn (Hiển nhiên là tôi đã thay đổi điều này sau khi tôi gặp Melinda!)".

Giờ đây, Bill Gates đang tận hưởng những trái ngọt được tạo nên từ thành quả của mình đối với gia đình, và đó là những mục tiêu dành cho đời sống cá nhân. Đồng thời với đó, ông đang tích cực thực hiện những mục tiêu nhân đạo to lớn như giảm sự nghèo đói ở tại nhiều quốc gia thông qua hoạt động của quỹ Bill & Melinda Gates Foundation.

Nếu có ai nghĩ rằng: "Mình không phải Bill Gates, mình không có nhiều tiền và khả năng chi dùng xa xỉ trong đời sống để dễ dàng được hạnh phúc như thế", thì có thể khẳng định ngay rằng bạn không cần phải là tỷ phú mới có thể đạt được hạnh phúc mà Bill Gates đang đề cập đến.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT