Đời người: 3 việc dễ những có đến tận 7 việc khó, người khôn ngoan sẽ luôn lựa chọn điều dễ dàng

( PHUNUTODAY ) - Con người sống ở đời, 3 việc dễ những có đến tận 7 việc khó, người khôn ngoan sẽ luôn lựa chọn điều dễ dàng. Tâm sinh tướng, nhưng tâm cũng sinh cả vận mệnh.

3 việc dễ:

cuoc-doi-co-3-viec-de-va-3-viec-kho-dan-ba-khon-ngoan-luon-chon-nhung-dieu-de-dang4-2019-12-05-10-43

1. Yêu thương bản thân:

Chăm sóc, yêu thương bản thân luôn là việc dễ dàng và cơ bản nhất. Nếu ngay cả việc nhỏ bé này bạn cũng không làm được, sao có thể hoàn thành những việc lớn lao? Muốn yêu thương người khác, làm nên đại sự, trước tiên bạn phải biết tự yêu thương và quý trọng chính bản thân mình. 

2. Đi làm kiếm tiền:

Là đàn ông thì phải đi làm kiếm tiền. Là đàn bà càng phải đi làm kiếm tiền. Tiền không thể mua được hạnh phúc, nhưng lại là công cụ giúp bạn có một cuộc sống bình yên. Đừng trông chờ, ăn bám và phụ thuộc vào người khác. Đừng biến bản thân trở thành người bị động, để rồi khi gặp cảnh khốn cùng không biết phải xoay xở ra sao. 

3. Cung phụng cha mẹ:

Trong muôn việc thiện, chữ hiếu luôn đứng đầu. Xưa nay, phụng dưỡng cha mẹ vốn không phải việc gì khó khăn. Chỉ cần quan tâm, thấu hiểu và tự đứng trên đôi chân của mình - đó là sự đền đáp, báo hiếu quý giá nhất của con cái dành cho cha mẹ. Nên nhớ, thời gian cha mẹ ở bên bạn là có hạn, đừng nên chần chừ. 

7 việc khó:

binh-an

1. Điều khó duy trì nhất là sự khỏe mạnh: Trẻ không giữ gìn, đến già sẽ hối hận. Tiền có thể kiếm lại được, nhưng sức khỏe mất sẽ mất sạch tất cả. 

2. Điều khó hiểu rõ nhất là hạnh phúc: Hạnh phúc không thể lý giải được, cũng không có tiêu chuẩn gì cả. Trong cuộc sống, ai cũng có những hạnh phúc rất đỗi bình thường, giản dị. Nhưng cuối cùng, đều vô tâm bỏ qua.

3. Điều khó xử lý nhất đời người là quan hệ: Chỉ vì xử lý không tốt mà bạn bè lánh xa nhau, người thân trở mặt, vợ chồng tan vỡ. Thế nên, trong mọi mối quan hệ, đều phải cần có chữ nhân.

4. Điều khó chu toàn nhất cuộc đời là tiểu tiết: Trong cuộc sống có muôn vàn những chi tiết nhỏ nhặt. Và đó chính là dấu hiệu thể hiện nhân phẩm của một người, ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của người ấy. 

5. Điều khó thay đổi nhất cuộc đời là thói quen: Một khi đã ăn vào máu sẽ rất khó thay đổi. Thói quen tốt thì nên giữ. Nhưng nếu là thói quen xấu thì phải kiên quyết từ bỏ. 

6. Điều khó cân bằng nhất đời người là tâm thái: Tâm thái tốt, mọi việc thuận lợi. Tâm thái dao động, sự việc ngày càng xấu.

7. Điều khó tìm được nhất đời người là tri âm: Tri kỷ khó gặp, tri âm khó tìm. Nếu có duyên hội ngộ, hãy biết trân trọng đừng để mất. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn