Đau đầu vì cả phòng bạn gái đòi quà ngày 20/10

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mọi thành viên trong phòng ùa vào trêu chọc, yêu cầu 20/10 này em phải tổ chức một buổi lễ kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam thật hoành tráng cho chị em…

Chào các anh, chị trên diễn đàn Chia sẻ. Em năm nay 19 tuổi vừa mới có người yêu được 3 tháng nay. Cô ấy là sinh viên năm nhất ở một trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Vì mới nhập trường được một thời gian nên cô ấy vẫn còn ở trong ký túc xá của nhà trường. Vậy là mỗi lần em đến rủ và đón bạn gái đi chơi đều bị các thành viên khác trong phòng săm soi, trêu ghẹo.

Mô tả ảnh.
Khách đến nhà, không quà không tiếp - Ảnh minh họa

Lần nào họ cũng bắt em đến phải xách theo một gói quà, khi thì cân hoa quả, lúc thì túi bỏng ngô…Tôn chỉ của chị em trong phòng đề ra như những câu cửa miệng luôn là “khách đến nhà, không quà không tiếp”

Mọi lần trước thì em vẫn chấp hành đầy đủ những nội quy, quy chế mà phòng đề ra một cách ngoan ngoãn, biết vâng lời. Tuy nhiên chủ nhật vừa qua khi đến rủ người yêu đi chơi, mọi thành viên trong phòng ùa vào trêu chọc, yêu cầu 20/10 này em phải tổ chức một buổi lễ kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam thật hoành tráng cho chị em.

Vì cả phòng chưa ai có người yêu, ngoại trừ người yêu em nên họ muốn em ngoài hoa, quà tặng người yêu thì phải chiêu đãi cả phòng một buổi ăn chè, ăn ốc và một bữa tiệc xả láng tại phòng.

Thực ra thì chi phí cũng chả đáng là bao đâu. Có điều với một sinh viên chưa làm ra tiền như em, mọi sinh hoạt, ăn ở chi tiêu vẫn phải phụ thuộc vào gia đình thì đó sẽ là chi phí mà bố, mẹ em chu cấp để chi tiêu cho cả tháng.

Giờ đây em chưa biết phải xử lý việc này ra sao? Em có nên trao đổi với người yêu mình rằng sẽ xin khất cuộc chiêu đãi này vào một dịp khác không? Vì trong ngày 20/10 này em đã phải chi tiêu hoa, quà để tặng cô ấy rồi.

Mà mới yêu nhau, đây cũng là kỷ niệm cho ngày phụ nữ Việt Nam đầu tiên chúng em bên nhau nên em cũng muốn dành cho bạn gái một món quà có giá trị một chút, để sau này thỉnh thoảng có thời gian chúng em còn ôn lại 20/10 đầu tiên này.

Nhưng em lại sợ nếu bạn gái không thông cảm cho em, cô ấy lại cho rằng em ky bo, keo kiệt rồi lại dỗi hờn, trách móc thì sao? Anh, chị nào đi trước có nhiều kinh nghiệm cho em một vài lời chia sẻ được không? 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT