Dấu hiệu cảnh báo bạn không ăn đủ rau xanh

( PHUNUTODAY ) - Nếu có những biểu hiện sau đây, bạn hãy bổ lập tức sung thêm rau vào chế độ ăn uống của mình nhé

Táo bón

Táo bón là triệu chứng thường gặp ở người ăn ít rau. Rau cung cấp nguồn chất xơ dồi dào, giúp chuyển động ruột thường xuyên. Bổ sung thêm rau và hạn chế thực phẩm chế biến là cách tốt nhất để giảm táo bón.

Tăng cân

Chất xơ trong rau giúp bạn cảm thấy nhanh no. Hầu hết các loại rau đều có lượng calo thấp, nhưng giàu chất xơ giúp bạn hạn chế cơn đói đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Ăn rau giúp bạn khỏe mạnh mà không bị tăng cân.

Dễ bầm tím

Rau là nguồn cung cấp lượng vitamin C đồi dào cho cơ thể. Khi thiếu vitamin C, bạn dễ gặp tình trạng bầm tím, cháy máu chân răng, mệt mỏi, vết thương lâu lành. Lúc này hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C như ớt đỏ, cải xoăn, rau xanh nhiều lá, bông cải xanh và cà chua.

Empty

Luôn mệt mỏi

Cơ thể thiếu folate hoặc axit folic là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu máu. Hai chất này là một loại vitamin B9 có trong các loại rau lá xanh đậm như cải bó xôi, đậu, măng tây, đậu lăng… Do đó, bổ sung thêm rau vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn cải thiện tình trạng mệt mỏi.

Mụn trứng cá

Lười ăn rau làm cơ thể thiếu hụt đi một lượng vitamin, khoáng chất cần thiết. Điều này làm da bị yếu đi, dễ nổi mụn hơn. Ăn đủ rau là cách chống lại sự phân hủy collagen, để da luôn sáng đẹp, khỏe mạnh, ngừa lão hóa.

Đãng trí

Hay quên là dấu hiệu của việc thiếu rau bởi vì não không nhận đủ dưỡng chất. Lutein là một chất có tác dụng tăng cường trí nhớ, thường gặp trong các loại rau xanh lá, bông cải xanh, cà chua, cà rốt.

Bị cảm lạnh lâu khỏi

Thiếu rau khiến chúng ta bị thiếu hụt một lượng dinh dưỡng lớn. Từ đó, cơ thể sẽ không đủ khả năng sản sinh chất chống lại vi khuẩn và virus. Rau xanh chứa các chất chống oxy hóa, vitamin C, sắt có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật.