Dấu hiệu cảnh báo cơ thể nhiễm độc tố bạn thờ ơ bỏ qua không hay biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu có dấu hiệu dưới đây cơ thể bạn đang bị nhiễm độc, cần thanh lọc ngay!

dau-hieu-canh-bao-co-the-dang-bi-nhiem-doc

 

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang bị nhiễm độc:

Hơi thở hôi

Hơi thở hôi hay chứng hôi miệng là bệnh khá phổ biến mà nhiều người mắc phải. Đôi khi đó không đơn thuần do vệ sinh răng miệng sai cách.

Thói quen ăn cay hoặc ăn quá no sẽ gây nên mệt mỏi, trì trệ, nảy sinh các bệnh về răng miệng như loét miệng, sâu răng và các bệnh của hệ tiêu hóa, gây nên hơi thở hôi và không còn thơm tho.

Nguyên nhân có thể là do thực phẩm tích lũy lâu trong cơ thể khiến phổi, lá lách, dạ dày sinh nhiệt. Qua thời gian dài vấn đề này trở nên nghiêm trọng, độc hại đối với cơ thể.

Để giải quyết bệnh hôi miệng, bạn cần vệ sinh răng miệng kỹ hơn, súc miệng sau bữa ăn. Để cải thiện tốt hơn hệ thống tiêu hóa, bạn nên chọn thức ăn thanh nhẹ, đại tiểu tiện đều đặn hàng ngày.

Nổi mụn và phát ban

Khi cơ thể có quá nhiều độc tố, chúng sẽ điều tiết qua da. Thường xuyên bị nổi mụn, phát ban và mắt sưng húp là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị “quá tải”.

Nóng trong người

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy nóng trong người, vã mồ hồi thì bạn nên tìm cách thanh lọc cơ thể ngay.

Theo đó, khi cơ thể quá tải, các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động nhiều hơn: tim phải làm việc với cường độ cao dẫn đến cơ thể sản sinh nhiệt, phải giải phóng độc tố bằng cách tiết mồ hôi. Gan hoạt động nhiều cũng gây ra nóng gan, nhiệt độ tăng.

Vùng bụng to bất thường

Khi độc tố lưu trữ trong các tế bào chất béo, phá vỡ sự trao đổi chất thông thường khiến cơ thể không kiểm soát được lượng đường và cholesterol. Đó là nguyên nhân khiến bạn tăng cân và vòng eo nhanh.

Khi thấy vòng eo tăng nhanh bất thường, không kiểm soát thì đó cũng là lúc cơ thể bạn cần phải thanh lọc.

Nhức đầu

Độc tố tích tụ trong cơ thể, trong não bộ khiến hoạt động tuần hoàn, lưu thông máu bị ảnh hưởng, dẫn đến lưu lượng máu lưu thông lên não bị giảm đáng kể, gây ra những rối loạn thần, thiếu tập trung, nhức đầu, mất ngủ, lo lắng…

dau-hieu-canh-bao-co-the-dang-bi-nhiem-doc-1

 

Một số loại đồ uống giúp giải độc cho cơ thể

Chanh, dưa chuột

Thức uống này sẽ tăng khả năng miễn dịch của bạn và đào thải độc tố trong cơ thể. Cắt lát dưa chuột và thêm nó vào 8 ly nước mà bạn uống mỗi ngày, thêm nước cốt chanh và khoảng 10 lá bạc hà. Bạn có thể để nó trong tủ lạnh qua đêm để sử dụng.

Chanh gừng

Lấy nước cốt của một nửa quả chanh và đập dập mẩu gừng nhỏ; thêm chúng vào 400 ml nước và uống vào mỗi buổi sáng. Đây là một thức uống tuyệt vời để tăng khả năng miễn dịch, thải độc tố và giảm đau, bởi gừng có đặc tính kháng viêm giảm đau mạnh.

Nước chanh mật ong

Đặc tính của nước chanh là giàu vitamin C - một chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể. Hợp chất này có thể giúp chuyển hóa những chất độc hại thành dạng dễ tan trong nước, nhờ đó, giảm thiệu áp lực cho gan khi thực hiện nhiệm vụ thải lọc.

Để tăng thêm hiệu quả giải độc cho gan, bạn có thể chọn thức uống nước chanh mật ong hoặc chanh gừng theo công thức chế biến như sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn