Bài thuốc chữa bệnh hôi nách siêu đơn giản bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn

( PHUNUTODAY ) - Những bài thuốc đơn giản dưới đây sẽ giúp bệnh hôi nách không còn làm phiền bạn nữa.

bai-thuoc-chua-benh-hoi-nach

 

Dưới đây là một số bài thuốc đơn giản giúp chữa bệnh hôi nách vô cùng hiệu quả:

Rượu + hạt tiêu

Nguyên liệu:

- Rượu 300ml.

- Bột tiêu 50g.

Cách làm:

Cho bột tiêu vào ngâm với rượu trong một cái chai trong vòng 15 ngày rồi dùng dung dịch này bôi lên vùng da dưới cánh tay.
Trước khi dùng “thuốc” này thì bạn nên vệ sinh vùng nách thật sạch rồi hãy bôi. Thực hiện đều đặn ngày 2 lần, sáng và tối sau khi tắm song bạn sẽ không bị làm phiền bởi mùi hôi nách nữa.

Phèn chua + trứng

Nguyên liệu:

- Phèn chua 50g.

- Trứng gà 1 quả.

Cách làm:

Cho phèn chua và trứng gà vào cái chảo, bật lửa nhỏ cho phèn chua nóng chảy là được. Để phèn chua nguội đông cứng lại thì bọc vào miếng vải tán nhuyễn thành bột.

Dùng bột này bôi trực tiếp lên nách như những nguyên liệu trên để khử mùi hôi nách.

Gừng + bột long não

Trị hôi nách bằng gừng và bột long não là bài thuốc gia truyền được nhiều người sử dụng nhưng phức tạp hơn hai cách trên.

Bạn cần cả thân, rễ, củ gừng đem phơi khô. Dùng gừng đã phơi khô tán nhỏ thành bột mịn rồi trộn với bột long não, hòa với một ít nước. Bôi hỗn hợp này lên nách sau khi tắm hàng ngày và để trên da 15 phút rồi rửa sạch.

bai-thuoc-chua-benh-hoi-nach-1

 

Gừng tươi

Cách đơn giản nhất để trị hôi nách bằng gừng là bạn hãy lấy gừng tươi, cạo vỏ rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước rồi dùng bông sạch thấm nước ép gừng bôi lên nách đã được vệ sinh sạch sẽ.

Tốt nhất bạn nên làm sau khi tắm hàng ngày. Làm liên tục trong 10-15 ngày sẽ thấy hiệu quả tùy vào tình trạng của từng người.

Trầu không

Lấy lá trầu không rửa sạch, giã cho nát nhuyễn sau đó chà xát vào nách mỗi khi tắm và cũng có thể lấy bã đó đắp vào vùng nách hàng ngày. Nếu kiên trì thực hiện theo cách này thì cũng có thể hạn chế được mùi hôi nách đi rất nhiều. Nếu làm trong một thời gian dài thì sẽ khử được mùi hôi nách.

Ngải cứu

Phơi khô 20 gram lá ngải cứu rồi tiếp tục giã nhuyễn. Sau đó, bỏ vào thêm 200gram muối tinh cùng với 25 gram phèn chua đã được giã nhuyễn thành bột rồi đảo đều. Sau đó, cho hỗn hợp lên chảo rồi đảo nóng. Cuối cùng, các bạn đổ hỗn hợp có được vào trong một bao vải nhỏ. Mỗi ngày, hãy kẹp bao này vào phần da dưới cánh tay trong khoảng 5 phút, thực hiện liên tục trong 1 tháng sẽ cho bạn một kết quả bất ngờ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link