Thường xuyên ăn cà chua rẻ bèo những tốt như nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Trong cà chua chứa nhiều vitamin A, C, E, khoáng chất… tốt cho sự phát triển sức khỏe của bạn.

Cải thiện thị lực

Khi bạn thường xuyên ăn cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp  ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết trong cà chua chứa hàm lượng vitamin A cao của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt. Bên cạnh đó, cà chua có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Trong cà chua còn có các chất chống oxy hóa như  lycopene, lutein và zeaxanthin .

Phòng chống ung thư

Khi bạn thường xuyên ăn nhiều cà chua có thể giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua cũng có thể giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư  buồng trứng ở phụ nữ. Đặc biệt là nhờ vào hàm lượng lycopene rất cao có trong cà chua có tác dụng phòng chống ung thư vô cùng tốt cho sức khỏe.

Cà chua chống ung thư

Cà chua chống ung thư

Làm đẹp da mặt

Trong thành phần của cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở da. Ngoài ra, bạn có thể chà bột cà chua lên làn da thô ráp của bạn giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt.

Giảm lượng đường trong máu

Trong thành phần dinh dưỡng của quả cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu.

Cà chua tốt cho mắt

Cà chua tốt cho mắt

Bên canh đó, trong cà chua còn chất chống ôxy hóa trong cà chua bảo vệ thành mạch và thận- những cơ quan hay bị tổn thương do bệnh tiểu đường. Ngoài ra, cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn