Đau lòng nhìn gái Việt tìm đường… xuất ngoại

11:25, Thứ sáu 30/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Nhưng dù “xuất” bằng con đường tiểu hay chính ngạch đi chăng nữa, thì các cô gái này cũng đáng tự hào. Vì dù sao, cái mác lấy chồng Tây cũng đủ làm cho những cô gái trong nước “ngưỡng mộ” và thèm kháthellip;

(Phunutoday)- Nhưng dù “xuất” bằng con đường tiểu hay chính ngạch đi chăng nữa, thì các cô gái này cũng đáng tự hào. Vì dù sao, cái mác lấy chồng Tây cũng đủ làm cho những cô gái trong nước “ngưỡng mộ” và thèm khát…

Những cô gái Việt xếp hàng để chàng trai ngoại tuyển làm vợ
Những cô gái Việt xếp hàng để chàng trai ngoại tuyển làm vợ

Đã nhiều ngày nay trên hầu hết các báo mạng, chủ đề đàn ông và phụ nữ, trai tây, trai ta đang là đề tài nóng bỏng được nhắc đến rất nhiều, và làm nóng lên các diễn đàn của nhiều trang báo. Vậy mà hôm nay đây tôi mới có cơ hội được đọc. Và thật đau lòng, một bộ phận phụ nữ Việt hiện nay đã không còn liêm sỉ.

Tôi cứ tưởng rằng, với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Bộ Chính trị phát động, thì cơn bão “sính ngoại” của người dân Việt Nam ở những năm 90 đã qua đi. Nhưng tôi đã nhầm, sau khi đọc topic Ế chồng không lấy đàn ông Việt, tôi mới nhận ra rằng, không chỉ là hàng ngoại được phụ nữ Việt Nam yêu quý mà “chồng ngoại” cũng khiến họ chết mê chết mệt. Đến nỗi, rũ bỏ cả cha ông, gia đình, quê hương của mình, chỉ vì “sính trai Tây”.

Thật buồn, vì xưa kia người ta sính hàng ngoại, đó là những sản phẩm, hiện vật phục vụ nhu cầu cuộc sống sinh hoạt văn hóa thường ngày của con người như ti vi, xe máy, tủ lanh... thì giờ đây họ lại đua nhau tìm “người ngoại, chồng ngoại” và coi đây như một thứ mốt, thể hiện phong cách, đẳng cấp của hầu hết cô gái Việt Nam. Từ nông thôn đến thành thị, từ sang đến hèn, từ những người văn minh, lịch sự cho đến kẻ thô lỗ cục cằn... tất cả đều “khoái trai Tây”.

Người cần tiền thì cặp kè với những đại gia mác NGOẠI để “đào mỏ” và mang về “khoe khoang” với gia đinh, bạn bè trong nước, kẻ cần tình thì cặp kè với những đàn ông khỏe mạnh, to béo cho hài lòng “chuyện ấy”. Những ai có ít khả năng hơn thì què, đui, điên rồ, sứt mẻ thôi cứ lấy đại để được tiếng có chồng là ngoại quốc, để oai trong cái hão huyền, ảo tưởng ấy.

Ảo vọng về cuộc sống sung túc nơi xứ người, nhiều cô dâu Việt đã phải trả giá
Ảo vọng về cuộc sống sung túc nơi xứ người, nhiều cô dâu Việt đã phải trả giá

Vậy nên khắp trên cả nước ở nơi đâu ta cũng có thể bắt gặp những trung tâm tư vấn, môi giới hôn nhân với người nước ngoài, và những cuộc thi để tìm vợ của các chàng Tây với cô gái Việt Nam. Cũng dễ hiểu thôi, các cô mong muốn được “xuất ngoại” bằng mọi giá. Dù con đường ấy là “tiểu ngạch” hay “chính ngạch”. Xem ra, các cô chẳng khác gì một thứ “hàng hóa” xuất khẩu.

Nhưng dù “xuất” bằng con đường tiểu hay chính ngạch đi chăng nữa, thì các cô gái này cũng đáng tự hào. Vì dù sao, cái mác lấy chồng Tây cũng đủ làm cho những cô gái trong nước “ngưỡng mộ” và thèm khát. Nói thế nào nhỉ, nó đại loại kiểu như là, “Giàu nhà quê, không bằng ngồi lê thành phố”. Cho dù, Tây có dăm bảy loại, và cuộc sống của nhiều cô gái Việt lấy chồng Tây cũng không khác gì địa ngục như báo chí đã đưa thời gian gần đây. Nhưng đó là sở thích, là nhu cầu, và tôi- một gã đàn ông hơn 30 tuổi tôn trọng nhu cầu ấy của các chị.

Chỉ có một đề nghị rằng, các chị lấy ai thì lấy, đó là quyền của các chị, nhưng đừng lăng mạ đàn ông chúng tôi là kém thông minh, không lãng mạn, gia trưởng. Vì không phải tất cả đàn ông Việt đều như thế. Chúng tôi cũng có lòng tự trọng của mình, các chị ạ.

Vinhphuc...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc