Đau nhói lòng, nghẹn ngào nước mắt trước những đám tang vội trong bão ở Huế, Quảng Nam

( PHUNUTODAY ) - Bão số 12 ập đến, mạng người mất đi. Khi chứng kiến cảnh hàng chục người khiêng chiếc quan tài đi giữa dòng nước lũ một cách khó nhọc và vất vả, ai nấy đều xót xa. Bao giờ người dân mới hết khổ!

Những gì cơn bão sô 12 để lại cho người dân Việt Nam chỉ còn là sự mất mát và đau thương. Những mất mát về vật chất, sau cơn bão người ta có thể gây dựng lại được. Nhưng những mất mát về tinh thần thì chẳng gì có thể bù đắp. Sau cơn bão, gia đình chia ly, người mất tích, người mất mạng,...

Mới đây, cộng đồng mạng xót xa khi xem đoạn clip ghi lại cảnh một đám tang ở Huế diễn ra trong những ngày mưa lũ đang hoành hành ở khu vực tỉnh Thừa Thiên – Huế đến Quảng Ngãi ngày 5/11 vừa qua.


 Video: Đưa tang người mất trong cơn lũ. Nguồn: Phuc Truong

Trong đoạn clip, hàng chục người đang khiêng chiếc quan tài đi giữa dòng nước lũ một cách khó nhọc và vất vả, cộng với thời tiết mưa rét và nước ngập đến tận đầu gối khiến ai nấy đều xót xa. Trời ơi! Bao giờ người dân mới hết khổ vì mẹ thiên nhiên?

dam-tang-voi-sau-bao-so-1

 

dam-tang-voi-sau-bao-so-1

Những lời chia sẻ của cộng đồng mạng

Tại thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế có khoảng gần 21.000 hộ bị ngập lụt thuộc các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế đã được di dời đến nơi cao ráo.

Mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên – Huế đã làm 4 người chết và 4 người mất tích, hơn 17.500 ngôi nhà bị ngập, một số nơi bị cô lập. Chính quyền địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ tìm kiếm những người mất tích.

dam-tang-voi-sau-bao-so-1

Mưa lũ gây ngập trên diện rộng.

Không chỉ ở Thừa Thiên - Huế, tỉnh Quảng Nam là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 12.

Và cũng tại đây, một đám tang nữa diễn ra trong cảnh mưa lũ khiến mọi người chú ý. Ai nấy đều bì bõm lội nước, nén đau thương đưa người đã khuất về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Đám tang ở Quảng Nam. Nguồn: Út Nguyễn

Nhà cửa, đường sá tan hoang, nước ngập đến mái nhà, người dân ngẩn ngơ nhìn bão rút… làm cư dân mạng cũng như những người con xa xứ không khỏi chạnh lòng.

Nguyễn Thị Vân Anh (Quê ở Bình Sơn, Quảng Ngãi) hiện là sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, ngấn lệ nói: 'Em khóc mấy hôm nay rồi. Hay tin mưa bão, lúc đầu em gọi về nhà không ai bắt máy, em lo lắng vô cùng. Sau đó 30 phút, ba em gọi lại nói là nước dâng cao quá con ơi. Nhà mình trở tay không kịp, giờ ba mẹ đang đưa bà nội đi nơi khác. Thế rồi ba tắt máy. Tim, gan mình như muốn nhảy hết ra ngoài'.

Lê Thị Thanh Phương Thảo (quê ở Quảng Nam, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) bộc bạch: 'Nhà em giờ bị ngập tới bụng rồi. Lúc nghe tin nước lên nhanh mà không điện cho ba mẹ được, lòng cứ bồn chồn cả ngày. Không biết nước lớn đến đâu rồi, không biết nhà có dự trữ đồ chi ăn không,… nói chung cảm giác rất khủng khiếp, ngồi cũng không được, đứng cũng không yên, cứ hết đi vào lại đi ra. Tối đến ngủ cũng không được, điện thoại bật chuông 24/24, cứ khuya mà nghe điện thoại reo là giật mình. Chỉ muốn được về nhà ngay lập tức'.

Theo báo cáo của các địa phương và các Bộ, ngành, bão số 12 và mưa lũ đã làm 44 người chết (Quảng Ngãi: 4 người; Bình Định: 3 người; Phú Yên: 1 người; Khánh Hòa: 27 người; Lâm Đồng: 3 người; Kon Tum: 1 người; Đắk Lắk: 1 người và 4 người do sự cố tàu vận tải).

Thiên tai cũng làm 19 người mất tích (Quảng Ngãi: 1 người; Bình Định: 3 người; Phú Yên: 1 người; Khánh Hòa: 5 người và 9 người do sự cố tàu vận tải).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link