Hàng loạt mẫu thời trang được sao Việt yêu thích trong năm qua là gì?

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng điểm qua những xu hướng thời trang đáng chú ý nhất trong năm 2019 trước khi chào đón thập niên thời trang mới.

PHONG CÁCH MENSWEAR

Phong cách menswear không còn quá xa lạ với các tín đồ thời trang và ngày càng trở nên hấp dẫn bởi các phép thử mới lạ và độc đáo. Trong đó phải kể đến những bộ âu phục màu sắc sặc sỡ hay suit họa tiết, những chiếc blazer phom rộng kết hợp với áo lửng hoặc bralette.

Empty
Empty

Những ai theo dõi và yêu thích “Cô em trendy” Khánh Linh hẳn đã không còn xa lạ với những bộ trang phục đậm phong cách menswear nhưng được biến tấu lạ mắt, độc đáo. Không những Khánh Linh mà còn rất nhiều tín đồ thời trang Việt khác yêu thích cách phối đồ cá tính này.

BIKER SHORTS (QUẦN ĐẠP XE)

Với thời trang, không gì là không thể. Điều này hoàn toàn đúng với biker shorts – thiết kế quần lửng trước giờ chỉ xuất hiện ở các phòng tập thể thao. Sự bùng nổ của streetwear và sportwear mở đường cho những món đồ đậm chất thể thao như biker shorts bước ra đường phố một cách không thể sành điệu hơn.

Empty

Siêu mẫu Minh Tú chọn biker shorts và sneakers cho bộ trang phục dạo phố năng động. (Ảnh: @minhtu_nguyen)

Empty

Quỳnh Anh Shyn diện biker shorts chất liệu nhung lạ mắt. (Ảnh: @quynhanhshyn_)

Empty

Phí Phương Anh chọn biker shorts chất liệu jeans quen thuộc kết hợp cùng chain belt của Chanel. (Ảnh: phi.phuonganh)

IT BAG – NHỮNG CHIẾC TÚI ĐẶC BIỆT

Túi xách ngày càng phát huy vai trò của mình trong việc thể hiện phong cách thời trang của người mang. Bằng chứng là ngày càng có những chiếc túi với kiểu dáng và kích cỡ mới lạ ra đời trong năm 2019. Tiêu biểu phải kể đến những chiếc túi đeo ngay thắt lưng (belt bag), túi đeo vai (shoulder-bag) và những chiếc túi tí hon (micro bag).

BELT BAG – TÚI ĐEO THẮT LƯNG

Empty

Không khó để bắt gặp trên đường phố lẫn trên mạng xã hội những chiếc túi đủ hình dáng, màu sắc, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau được đeo ở thắt lưng như một món phụ kiện thời trang thời thượng. Từ fashionista thế giới đến các ngôi sao, fashionista Việt, không ai có thể phủ nhận được sức hút của những chiếc túi thắt lưng này.

TÚI ĐEO VAI – SHOULDER BAG

Empty

Những chiếc túi vintage có quai ngắn với tên gọi thân thuộc là “túi kẹp nách” đã làm mưa làm gió từ đầu năm 2019 và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nổi bật phải kể đến thiết kế của Dior, hay chiếc multi-bag của Louis Vuitton với đa dạng cách đeo khác nhau cho người mang thỏa sức lựa chọn.

MICRO BAG NHỎ XINH

Empty

Một chiếc túi nho nhỏ chỉ vừa đủ chỗ để tiền và điện thoại, tại sao không? Không phải là một gương mặt quá mới lạ, song micro bag đã quay trở lại một cách ngoạn mục trong thời gian gần đây trong các thiết kế của Jacquemus hay Hermès. Vẫn là những mẫu túi đã quá quen thuộc nhưng với kích thước nhỏ hơn nhiều lần, micro bag tạo ra ấn tượng thị giác mạnh mẽ, thu hút.

SỰ BÙNG NỔ CỦA HỌA TIẾT

Vượt qua các nguyên tắc và lý thuyết phối đồ rập khuôn, các fashionista ngày càng ưa chuộng phong cách maximalism – phong cách phối đồ “kính vạn hoa” đầy màu sắc.

Empty

Instagram của VJ Kaylee ngập tràn những họa tiết bắt mắt với màu sắc sặc sỡ. (Ảnh: @kaylee112)

Empty

Ngoài Kaylee, Lê Hà Trúc cũng là một tín đồ của thời trang họa tiết. (Ảnh: @lehatruc)

PHỤ KIỆN STATEMENT

Trang sức statement của năm 2019 gọi tên những món trang sức kim loại sang trọng  nhưng khá cầu kì với kích thước lớn hoặc số lượng nhiều. Các fashionista rất ưa chuộng kiểu phối trang sức chồng chéo lên nhau (layer), bắt nguồn từ sàn diễn Xuân – Hè 2019 của nhà mốt Chanel vào đầu năm nay. Cũng từ buổi trình diễn này mà những chiếc thắt lưng kim loại, thắt lưng dạng xích (chain belt) trở thành món phụ kiện được săn đón trên toàn thế giới.

Empty

Kiểu phối phụ kiện gây sốt đã nhanh chóng được Khánh Linh cập nhật. (Ảnh: @klinhnd)

SANDALS MŨI VUÔNG

Từng là kiểu giày bị đánh giá thấp vì kiểu dáng kì lạ, không tôn chân nhưng hơn một năm trở lại đây, sandals mũi vuông đã có sự chuyển mình hết sức ấn tượng thông qua các thiết kế của thương hiệu Bottega Veneta, trở thành một trong những kiểu giày được tìm mua nhiều nhất năm.

Empty

DAD SNEAKERS VẪN CHƯA “HẠ NHIỆT”

Sneakers từ lâu đã vượt ra khỏi rào cản trang phục thể thao để trở thành một trong những món đồ thời trang không thể thiếu của cả nam lẫn nữ. Từ các fashionista cho đến những sao Việt yêu thích thời trang đều không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của những đôi dad sneakers “chất lừ”.

Empty
Empty

Ca sĩ Bích Phương, Quỳnh Anh Shyn sở hữu hai phiên bản khác nhau của đôi Louis Vuitton Arch Sneakers đình đám. (Ảnh: @quynhanhshyn_)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn