Đáy biển tuy sâu nhưng người đời đo được, lòng người tuy nông nhưng không ai thấu bao giờ

( PHUNUTODAY ) - Sống trên đời thứ không lường được nhất chính là lòng người nhưng để thấy đôi phần tâm can của 1 người bạn chỉ cần quan sát 3 điều sau.

1. Nhìn cách họ đối xử với cha mẹ

Có 1 điều nghe vô cùng đau lòng nhưng nó lại thể hiện sự thật xấu xí của số đông con người chúng ta chính là :" Chúng dễ dàng khoan dung với người ngoài nhưng lại khó chịu và nổi nóng với những người thân của mình". Chúng ta thường biểu hiện những sự tốt đẹp của mình với người ngoài nhưng đối với những người thân trong gia đình đặc biệt là bố mẹ mình lại chỉ toàn là sự đòi hỏi, khó chịu khi không được đáp ứng nhu cầu. 

82

Muốn nhìn một người tốt hay xấu thì cứ nhìn xem cách họ sống, báo hiếu và đối xử với cha mẹ như thế nào. Một người lúc nào coi bố mẹ là trên hết, yêu thương bố mẹ thì đó chắc chắn là người sống có giáo dưỡng, có trách nhiệm.

Còn những người ngoài miệng cứ giao giảng đại lý nhưng đối với cha mẹ mình lại chẳng chút quan tâm thì quả thực là loại người đáng vứt đi.

2. Nghe cách họ đánh giá về người khác

Một người luôn hằn học nói xấu người khác chắc chắn không phải 1 người có thế giới quan tươi sáng và bạn không nên thân thiết với những người này kẻo bản thân sẽ là 1 "nạn nhân" của những lời nói độc địa, bịa đặt ấy.

147

Nghe cách một người đánh giá về người khác đó chính là cơ hội để bạn có thể phán đoán được phẩm giá của người kia. Nếu một người lúc nào nói về người khác một cách công bằng, ngay thẳng thì chứng tỏ người đó có nhân phẩm tốt. Ngược lại thì người có lòng dạ hẹp hòi lúc nào dành những tiêu cực, thiên kiến khi đánh giá người khác.

3. Nhìn cách họ đối đãi với bạn bè

79

Cuộc sống này có thể thiếu tình yêu nhưng tình bạn thì nhất phải có bởi những lúc bạn buồn vui, hoạn nạn thì những người bạn tốt sẽ luôn ở bên bạn để san sẻ, giúp đỡ bạn. Để xây dựng và duy trì 1 tình bạn đẹp đúng nghĩa thì cần nhất chính là sự chân thành, một người nếu ngay cả bạn bè của mình mà còn tính toán thiệt hơn, luôn suy xét thì chắc chắn là một người không tốt. Kết giao với những người này thì sớm muộn bạn cũng bị đâm lén sau lưng mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link