Đây chắc chắn là những điều bạn hối tiếc nhiều nhất khi "nhắm mắt xuôi tay", sao không biết sớm hơn?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều nhất định bạn sẽ nuối tiếc khi cuối đời, vậy tại sao chúng ta không biết sớm hơn?

Không dành thời gian bên cạnh người thân

Bận rộn khiến bạn không còn thời gian sum họp cùng người thân, cho đến khi họ mất đi thì hối hận đã không kịp. Vậy thì từ hôm nay trở đi, hãy dành nhiều thời gian hơn để ở bên cạnh những người thân của mình, mang đến cho họ những niềm vui và tình cảm ấm áp.

Bỏ cuộc quá sớm

Tất cả chúng ta đều mong đợi thành công và nổi tiếng, nhưng trên thực tế, những điều này không dễ gì có được. Có nhiều người đã bỏ cuộc quá sớm, sau này luôn cảm thấy vô cùng hối tiếc.

Không bao giờ “để mai tính”

Con người thường rất giỏi trong việc tìm ra những lý do bào chữa cho sự chậm trễ, trù trừ khi thực hiện bất kỳ kế hoạch nào trong đời. Và đấy chính là một trong những điều khiến mọi người thường hối hận trong những giờ phút cuối đời. Vì vậy, nếu bạn không muốn phải hối hận bất cứ điều gì thì hãy vứt bỏ suy nghĩ “để mai tính” cho những điều cần phải làm trong ngày hôm nay.

Vì lập luận của người khác mà từ bỏ ước mơ

Rơi vào trong vòng lập luận của người khác, chúng ta liền mất đi khả năng phán đoán, hoài nghi chính mình, từ đó mất đi tự tin. Nhưng trên thực tế, mỗi người đều có điểm mạnh của mình, kiên trì tới cùng biết đâu thành công sẽ tiếp nối thành công.

cuoc-doi

Lắng nghe người khác nhiều hơn

Mọi người đều cho rằng mình đúng và thường có xu hướng bài trừ những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, một trong những điều người thông minh hay làm chính là chịu lắng nghe những ý kiến ngược với mình. Cho dù bạn đồng ý hay không đồng ý với suy nghĩ của người khác, hãy cho bản thân cơ hội được nghe và học hỏi từ người khác nhiều hơn.

Không có kế hoạch cho tương lai

Một số người lang thang và sống không có bất kỳ mục đích nào,  và cứ thế đi theo chiều gió thôi. Điều này có thể là niềm vui với một số người, nhưng rút cuộc sẽ chẳng có gì trong tay, thời gian thì chớp mắt qua mất rồi.

Không chìa bàn tay giúp đỡ người khác

Các cuộc khảo sát đều phát hiện rằng, đây là điều khiến rất nhiều người hối hận. Bởi vậy, khi có khả năng giúp đỡ người khác thì hãy tận lực làm, cho dù là vật chất hay tinh thần, điều này sẽ khiến bạn càng thêm vui vẻ.

Không trân trọng những gì mình có

Chúng ta luôn muốn được “nhiều” hơn những gì mình “đang có”, rất hiếm người có khả năng lực tự nhận xét và biết rằng mình đang có đủ tất cả những thứ cần thiết. “Có nhiều” luôn là điều tốt, nhưng nếu không được nhiều thứ như mong đợi thì bạn vẫn cứ hãy trân trọng những gì mình đang có, vì không ít những người khác cũng đang mong muốn có được những gì bạn đang sở hữu.

Không quý trọng thời gian

Mỗi người khi còn sống đều có được rất nhiều những thời gian hạnh phúc, nhưng lại thường không trân quý những thời gian đó, chỉ để ý đến kết quả cuối cùng.

Khiến cho mình đầy rẫy những cảm xúc tiêu cực

Trong cuộc sống sẽ có rất nhiều điều không thuận lợi. Vậy nên hãy học cách làm nên cảm hứng cho mình, khi gặp khó khăn hãy lựa chọn mỉm cười và vững tâm trong cuộc sống.

 Ở trước một vấn đề có thể giải quyết thì dừng lại

Không phải tất cả các vấn đề đều có giải pháp, nhưng nếu không đối mặt thì sẽ không bao giờ giải quyết được. Muốn giải quyết vấn đề, chúng ta phải cố gắng để tìm cách.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link