Đây chính là MÂM CỖ CÚNG RẰM THÁNG 7 ĐẦY ĐỦ VÀ CHUẨN NHÂT ai cũng nên giắt lưng

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là MÂM CỖ CÚNG RẰM THÁNG 7 ĐẦY ĐỦ VÀ CHUẨN NHÂT ai cũng nên giắt lưng đặc biệt là chị em phụ nữ.

Trong ngày Rằm tháng 7, hay còn gọi là Lễ xá tội vong nhân, người Việt lại làm mâm cơm để tưởng nhớ đến người thân và thiết mâm lễ cúng cho những vong hồn chưa được siêu thoát. Có hai cách làm mâm cỗ cúng Rằm tháng 7: một là các món chay; hai là mâm cơm mặn để.

thang-7-1

 

Xôi đỗ xanh

Trong mâm cỗ cúng rằm tháng 7 xôi là món không thể thiếu. Chính vì vậy, theo truyền thống nhà nhà thường nấu xôi đỗ xanh để trên mâm cỗ cúng Rằm tháng 7. Đĩa xôi mềm dẻo, thơm nức mũi, hạt gạo nếp trắng tinh xen đều là hạt đỗ xanh bở mềm là gợi ý hoàn hảo cho mâm cỗ truyền thống của người Việt.

Nem chay

Với mâm cúng ngày rằm tháng 7, có thêm món nem chay sẽ rất ngon miệng và hấp dẫn. Nem rán là món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp rằm, lễ Tết. Nem rán từ lâu đã trở thành món ăn truyền thống của người Việt Nam, đặc biệt là người dân miền Bắc. Không chỉ trong dịp lễ Tết, ngay cả cuộc sống đời thường nhiều gia đình vẫn thường rán nem để đổi bữa.

Chả lá lốt chay

Với nhiều người thì chả lá lốt chỉ có thể làm từ thịt hoặc cá. Tuy nhiên, trong ngày Rằm tháng 7, bạn vẫn có thể làm món ăn này nhưng nhân hoàn toàn là đồ chay mà vẫn có món chả ngon đúng điệu. Chả lá lốt là một trong các món chay ngon dễ làm lại rất hấp dẫn nữa. Khi hoàn thành, đảm bảo, món chả lá lốt chay của bạn cũng thơm ngon chẳng kém gì món chả mặn đâu đấy.

Đậu phụ tẩm bột chiên giòn

Trộn hỗn hợp bột gồm ¾ chén bột ngô, ¼ chén bột ngũ cốc, gia vị, hạt tiêu đen với một ít nước. 400g đậu phụ cắt thành những miếng vuông, lăn qua hỗn hợp bột rồi rán vàng đều các mặt. Canh chua. Trong bất cứ mâm cỗ nào, dù làm bao nhiêu món đi chăng nữa, bạn cũng không nên quên một bát canh để vào trong đó.

Và mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 cũng vậy, ngoài các món chay ngon dễ làm kể trên, thì bạn cũng không nên bỏ qua món canh chua chay để mâm cỗ thêm trọn vẹn. Canh chua không chỉ giúp mâm cỗ cúng của gia đình bạn đầy đủ mà còn giúp bạn đỡ ngấy ngán hơn khi ăn quá nhiều đồ chiên xào.

Ngày nay, cuộc sống bận rộn, các nét truyền thống dù không bị mất đi nhiều nhưng cũng dần thay đổi hợp với xu hướng hiện đại. Mâm cỗ cúng Rằm tháng 7 truyền thống ngày nay không chỉ có những món thuần Việt mà còn du nhập thêm các món ăn từ nền văn hóa khác.

Tuy nhiên, những món ăn chính như đĩa xôi, giò lụa, gà luộc, nem, nộm, miến nấu và thêm một đĩa xào…vẫn luôn đủ đầy, để tiếp nối giá trị ngàn năm. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu, những đứa con đi xa làm ăn vẫn luôn hướng về và trở về ngày đoàn viên trong ngày Rằm tháng 7, để tụ họp đông đủ gia đình, thành kính dâng hương với tổ tiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn