Tiêu chuẩn của người phụ nữ có số 'vượng phu', đàn ông gặp nhất định phải cưới

( PHUNUTODAY ) - Ông cha ta vẫn có câu: "Giàu vì bạn, sang vì vợ", vậy nên một người phụ nữ vượng phu nhất định phải hiểu được đạo làm vợ, làm dâu là như thế nào. Muốn biết phụ nữ có số mệnh 'vượng phu' hay không nhất định phải nhớ những tiêu chuẩn sau

Đàn ông, bất cứ ai cũng muốn cưới được người vợ làm tròn chữ hiếu với cha mẹ, sống đạo đức với chồng con. Từ xa xưa, tầm quan trong của người phụ nữ không phải chỉ việc bếp núc, chăm lo chồng con, hiếu thảo với cha mẹ. Mà người phụ nữ họ còn gánh vác được cả việc quốc gia đại sự, những việc tưởng chừng như chỉ dành cho đàn ông.

Ông cha ta vẫn có câu: "Giàu vì bạn, sang vì vợ", vậy nên một người phụ nữ vượng phu nhất định phải hiểu được đạo làm vợ, làm dâu là như thế nào. Muốn biết phụ nữ có số mệnh 'vượng phu' hay không nhất định phải nhớ những tiêu chuẩn sau:

1. Người phụ nữ phải biết dịu dàng nhu hòa

hinh1-vo-co-so-vuong-phu

(ảnh minh họa)

Trong một gia đình, muốn biết hạnh phúc hay bất hạnh chỉ cần nhìn vào người phụ nữ là biết. Người phụ nữ là vợ, là mẹ, cho nên lúc nào cũng phải nhẹ nhàng khuyên nhủ chồng, dạy dỗ con thật khôn khéo. Người phụ nữ hay cười, chắc chắc là tâm phúc, là nhân duyên của cả gia đình.

2. Người phụ nữ đừng bao giờ vừa hung bảo, vừa nóng này

Phụ nữ nhất định phải học cách giữ chồng khôn khéo chứ không phải bằng cái việc kiểm soát chồng để anh ta cảm giác ngột ngạt khó chịu. Hãy thông minh trợ giúp, thấu hiểu và không được gây phiền phúc cho chồng. Vợ càng nhiều chuyện thì càng khiến chồng không làm được việc gì nên hồn. Hãy biết nhẹ nhàng đúng lúc, đừng dài dòng, đừng nhiều chuyện. Vợ càng hung bạo, chồng càng chán...gia đình càng tan nát.

3. Người phụ nhất định phải khắc cốt ghi tâm: Tính theo thiên lý - Tâm theo đạo lý - Thân theo tình lý

Khi người vợ nắm chắc được 3 điều này thì chắc chắn giúp chồng hoàn thiện đạo đức, phẩm chất, mặt khách người vợ khặng định được vị trí của mình trong gia đình. Tính theo thiên lý tức là việc gì người phụ nữ nên làm thì hãy tự làm, cụ thể như: Hiếu thảo với cha mẹ hai bên, thuận tình với anh em và sau cùng là dạy bảo con cái thật tốt.

Tâm theo đạo lý là chỉ những người phụ nữ nhất định phải buông bỏ đi sự tư lợi, tham lam của mình phải nghĩ đến việc báo hiếu cha mẹ, giữ mối quan hệ tốt đẹp với chị em dâu, giáo dục con cái khôn khéo.

Tính theo thiên lý là người phụ nữ nhất định phải gạt bỏ, thay đổi những tính xấu của mình. 'Nhân chi sơ, tính bản thiện", hãy cố gắng quay lại bản tính tốt mà trơi ban cho mình. Như vậy mới tích phúc, đức dày để vượt qua khó khăn.

4. Người phụ nữ phải xem mình như là sứ giả của sự may mắn

(ảnh minh họa)

Gia đình có ổn , người chồng có sự nghiệp thăng tiến hay không là phụ thuộc rất nhiều vào người vợ. Người phụ nữ hay luôn cố gắng có công việc, đừng cái gì cũng ỷ lại vào chồng, và bố mẹ. Như vậy sẽ là người vợ 'nhược phụ'. Hãy luôn đối xử bình đẳng trong gia đình, hãy xem mình là sứ giả may mắn, cát tường. Bởi khi người phụ nữ đối xử bình đẳng với mọi người thì đó là mang phúc về với gia đình mình.

5. Người phụ nữ phải dưỡng tính như nước

Nếu người phụ nữ biết dưỡng tính như nước nhất định sẽ sinh được quý tử, giúp chồng thành tài, gia đình ấm no đời đời.

Quan niệm về phụ nữ 'vượng phu' thời xưa và thời nay có thể nhiều cái khác nhau. Vậy nhưng dù ở thời nào thì phụ nữ ngày nay đều xứng đáng được tôn trọng và xã hội tôn vinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT