Đây là bức ảnh có thể khiến Facebook của bạn bị khóa vĩnh viễn, đừng dại đăng lên

( PHUNUTODAY ) - Việc đăng bức ảnh này trên Facebook có thể khiến tài khoản của bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và bị khóa vĩnh viễn.

Bức hình khiến nhiều người bị khóa Facebook

Thời gian gần đây, một số người dùng mạng xã hội chia sẻ thông tin về việc đổi ảnh đại diện để được nhận tiền. Chiêu trò này đang lan truyền trên Facebook ở Việt Nam. Kẻ xấu yêu cầu người dùng đổi hình đại diện tài khoản cá nhân thành logo của Meta (công ty chủ quản của Facebook) với lời hứa hẹn ai để ảnh này trong vòng 24h sẽ nhận được phận thưởng là 282 nghìn đồng.

Nhiều người dùng mất cảnh giá vì đây là logo của thương hiệu lớn, không phải nội dung nhạy cảm nên cũng thực hiện theo. Tuy nhiên, việc đổi ảnh đại diện thành logo của Meta lại khiến các tài khoản này vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Người dùng có 180 ngày để phản đối phán quyết của Facebook. Trường hợp kháng cáo không thành công, tài khoản Facebook đó sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.

buc-anh-co-the-khien-facebook-cua-ban-bi-khoa-vinh-vien-01

Một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm làm dịch vụ Facebook cho biết tài khoản đăng ảnh logo của Meta bì khóa vì ảnh này là một dạng ID bị nền tảng truy quét. Trước đó, những ID đã bị đánh dấu khác có nội dung tương tự là cờ IS tự xưng, ảnh trẻ nhỏ không mặc đồ... Người dùng chia sẻ những bức hình này sẽ bị khóa tài khoản Facebook.

Việc người dùng đổi hình ảnh đại diện sang logo của Meta sẽ bị quy vào lỗi giả mạo doanh nghiệp và thông báo vi phạm tới người dùng đồng thời khóa tài khoản.

Lưu ý, không phải tài khoản nào đổi ảnh đại diện sang logo của Meta cũng bị khóa mà phải thêm việc người dùng khác tố cáo. Dù vậy, người dùng cũng không nên đăng các nội dung bị đánh dấu để tránh bị khóa tài khoản.

Một số điều không nên chia sẻ lên mạng xã hội

Ngoài những nội dung bị Facebook cấm, có những thông tin bạn cũng nên hạn chế chia sẻ lên mạng xã hội.

- Chi tiết các mối quan hệ

Bất cứ điều gì xảy ra trong các mối quan hệ xung quanh bạn cũng không nên tiết lộ công khai trên mạng xã hội, nhất là những cảm xúc tiêu cực. Điều này vừa bảo vệ sự riêng tư của bạn, vừa tránh đánh mất sự tôn trọng và tinh tưởng của đối phương với bạn.

- Than phiền về công việc

Trong công việc, ai cũng có lúc mệt mỏi và muốn than phiền. Tuy nhiên, hãy hạn chế đăng tải những dòng trạng thái chán nản về công việc lên mạng xã hội. Có không ít người xấu tính có thể đem chuyện của bạn đi "mách lẻo" với người khác và chuyện có thể đến tai cấp trên để gây khó dễ cho bạn.

- Vị trí của bạn

Định vị cho phép điện thoại thông minh theo dõi vị trí của bạn ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, bạn nên tránh chia sẻ vị trí cụ thể của mình để không rơi vào các tình huống rủi ro không đáng có.

- Giấy tờ cá nhân

Các loại giấy tờ cá nhân là thông tin tuyệt đối không được đăng tải lên mạng xã hội vì nó có thể làm bạn bị lộ thông tin quan trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

- Lịch trình di chuyển

Việc thường xuyên cập nhật lịch trình di chuyển, nhất là lại để ở chế độ công khai là điều không nên làm. Bạn sẽ không thể biết được có kẻ xấu nào đó đã quan sát và biết bạn đi vắng để đột nhập vào nhà, lấy cắp tài sản... Nếu muốn chia sẻ về những trải nghiệm của mình, hãy đợi tới khi trở về rồi mới đăng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link