6 món đồ đại kỵ làm quà tặng nếu không cả hai người chỉ có "đen xui hết kiếp", vận thế "tụt dốc"

( PHUNUTODAY ) - Nếu không tránh chọn những món đồ kiêng kỵ khi đem tặng dưới đây, vận thế của cả người tặng và người nhận sẽ sa sút, chỉ toàn điều đen xui.

1. Ví tiền

Tặng cho ai ví tiền mới, đừng quên đặt ít tiền lẻ vào trong ví mới nhé. Khi nhận được ví tiền có ít tiền mặt bên trong, người được tặng sẽ luôn gặp may mắn về tiền bạc. Ngược lại, món quà này sẽ mang lại vận rủi cho người nhận.

Bạn cũng không mang tặng ai ví tiền bạn đã và đang sử dụng, vì mọi may mắn của bạn sẽ mất hết. Nếu muốn đổi ví và mang ví cũ cho người khác, bạn nên nói trước với người được tặng và nhờ họ cho lại bạn ít tiền lẻ, như thể họ mua lại chứ không phải được bạn cho ví cũ.

Quà tặng nhỏ như ống heo đất, ống tiết kiệm cũng thế, bạn nên cho vài đồng xu vào trước khi mang nó tặng cho người khác.

2. Đồng hồ

tang-qua-ma-chon-nhung-mon-do-dai-ky-nay-thi-ca-hai-nguoi-chi-co-ferg-1499006314-width600height600

Theo quan niệm của người Trung Quốc xưa, từ tặng đồng hồ có phát âm gần giống từ nghi thức tang lễ, ngoài ra đồng hồ cũng thể hiện cho việc thời gian đang trôi qua nhanh, chúng ta đang ngày càng già dần và sẽ chết đi. Bởi vậy tặng đồng hồ thường không đem lại may mắn. Đặc biệt kiêng kỵ tặng đồng hồ cho người già.

3. Bể, bình cá cảnh

Theo phong thủy, bể cá thuộc hành thủy, có tác dụng sinh tài vượng khí rất tốt, tượng trưng cho thần tài nên không thể tùy tiện cho và nhận. Không chỉ vậy, có nhiều người mệnh không hợp với việc nuôi cá cảnh, nên nếu tặng bể cá, tưởng đẹp và giúp sinh vượng khí, nhưng hóa ra lại đem xui rủi đến cho người nhận.

qua-tang-co-giao-mam-non-1

4. Vật sắc nhọn

Dao, kéo hay bất kì một vật dụng sắc nhọn đắt tiền nào đó đều mang âm khí. Những vật dụng này mang năng lượng tiêu cực rất nặng không thể đem lại may mắn, cũng như sẽ mang nghĩa cắt đứt, chấm dứt tình cảm hay mối quan hệ với đối phương.

5. Món quà có bốn thứ

Không nên tặng những món quà có 4 cái, vì tứ (bốn) trong tiếng Trung phát âm nghe giống tử (chết), sẽ mang đến điều không hay.

6. Quà gói giấy trắng, đen

Trắng và đen là 2 màu thường thấy trong đám tang. Vì thế, khi tặng quà, đừng sử dụng giấy gói quà hay bất cứ thứ gì liên quan đến hai màu đó.

Một số gợi ý tặng quà phù hợp phong thủy

Quà tặng cho tình nhân

Sô cô la, rượu vang và trái cây là quà tặng rất ý nghĩa, chúng tượng trưng cho lời chúc người nhận có cuộc sống ngọt ngào, may mắn. Ở Việt Nam, tặng giỏ trái cây cho người khác, bạn nên tặng theo số chẵn (6 hoặc 10 quả), không tặng số trái lẻ và nhất là không tặng 4 quả (đồng âm với từ chết)

Đóa hoa hồng được gói đẹp mắt là món quà cô gái nào cũng thích, nhưng đừng bao giờ tặng cho người yêu một cây hoa hồng riêng lẻ đầy gai nhọn vì nó biểu hiện cho một tình yêu phải chịu đựng khổ đau. Ở Ý, cánh hồng đầy gai là biểu tượng của cái chết.

Không tặng cho bạn trai đôi giày hoặc vali, túi hành lý. Quà tặng này sẽ khiến chàng nhanh chóng rời xa bạn

Đừng bao giờ chọn mua khăn tay làm quà tặng, nó ngụ ý rằng bạn mong người nhận khóc thật nhiều suốt cuộc đời hoặc lau giọt mồ hôi do có cuộc sống vất vả.

Đừng bao giờ tặng lại cho ai những món quà thiếu may mắn hoặc tặng quà cũ cho người khác. Tặng lại cho người khác món quà bạn được nhận chứng tỏ bạn đang cho đi mối quan hệ giữa mình và người tặng.

Quà tân gia

Các món quà nho nhỏ như bánh mì, rượu vang, hạt giống hoặc một cây chổi mới là những món quà mang may mắn cho gia chủ, thay bạn gửi lời chúc gia chủ không phải chịu cảnh đói khổ, thiếu thốn.

Rượu vang là lời nhắc nhở chủ nhà sắp đến thời điểm nghỉ hưu, đã đến lúc thưởng thức vị ngọt của cuộc sống.

Hạt giống tượng trưng cho sự phát triển của gia đình.

Cây chổi mới tượng trưng cho sự khởi đầu may mắn.

*Thông tin chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn