Để có thể làm bạn với người cũ

12:00, Thứ bảy 05/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không phải ai cũng có thể làm bạn với người yêu cũ. Thậm chí chẳng mấy người muốn vậy. Nhưng có cần thiết phải trở thành người lạ không?

Khi hai người đã từng yêu nhau, chia tay rồi làm bạn có lẽ sẽ trở thành lựa chọn tốt hơn cho cả hai thay vì giả bộ làm người lạ mà vẫn phải đau khổ vì chuyện xưa.

1. Hãy cố gắng chia tay một cách “hòa bình”

Một trong những lý do chính khiến mọi người khó làm bạn với người cũ đó là vì họ đã chia tay nhau theo một cách không mấy tốt đẹp. Đương nhiên chia tay chẳng bao giờ có thể tốt đẹp, nhưng các bạn vẫn nên cố gắng nói lời tạm biệt một cách yên bình nếu muốn sau này còn có thể “nhìn mặt” nhau, sau đó mới nói đến làm bạn.

2. Dành thời gian để những tình cảm dần trôi đi.

Một lí do khác khiến những người từng yêu nhau khó làm bạn với nhau là vì họ “chuyển giai đoạn” sang tình bạn quá sớm. Để trở thành bạn, cần có thời gian để cả hai bên lấy lại cân bằng, để câu chuyện tình thực sự trôi vào quá khứ. Những người dễ dàng làm bạn ngay sau khi chia tay có thể là những người đã không thực sự yêu nhau nhiều đến vậy.

de lam ban voi nguoi yeu cu phunutodayvn
Dù đã chia tay nhưng bạn vẫn cần thời gian để quên. Ảnh: LiveView

3. Tôn trọng những người mới trong cuộc đời của nhau

Nếu đã thực sự là bạn thì việc tôn trọng người yêu của nhau gần như là lẽ… đương nhiên. Dù bạn có từng được người ấy quan tâm, chăm sóc, nhưng tất cả đã là quá khứ. Đừng để người mới phải thấy bất tiện trước sự hiện diện của bạn nến bạn vẫn muốn duy trì tình bạn với nửa kia.

4. Giữ một tình bạn “trong sáng” đúng nghĩa

Để tình bạn với người cũ được lâu dài, bạn không nên tiếp tục những thói quen âu yếm như hồi còn yêu nhau. Điều đó chỉ khiến ranh giới giữa tình bạn và tình yêu trở nên không rõ ràng, khiến bạn dễ rơi vào tình huống hoang mang khi gợi lại tình yêu đau khổ trong quá khứ. Cái gì đã qua, hãy để cho nó qua đi.

5. Đừng mong đợi hão huyền

Một khi đã quyết định chia tay và làm bạn với nhau, đừng cố chờ đợi người kia sẽ đổi ý để nối lại tình yêu. Mong đợi quá nhiều sẽ chỉ khiến bạn thất vọng và đánh mất đi ngay cả tình bạn cuối cùng còn xót lại.

Cuối cùng, muốn làm bạn với người cũ không phải là điều gì quá khó, chỉ cần cả hai thực sự muốn. Mối quan hệ phải xuất phát từ hai phía, không nên gượng ép nếu bạn muốn cả mình và người ấy đều được hạnh phúc. 

 

9 phẩm chất làm nên người phụ nữ mọi người đều “khao khát”
9 phẩm chất làm nên người phụ nữ mọi người đều “khao khát”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không gắng sức, cầu kì, nhưng người phụ nữ có những phẩm chất này chắc chắn sẽ khiến ai đó khao khát có được, hoặc khao khát trở thành...
Những câu nói sâu sắc khiến bạn hiểu hôn nhân thực sự là gì
Những câu nói sâu sắc khiến bạn hiểu hôn nhân thực sự là gì
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Người đàn ông thường không biết hạnh phúc là gì cho đến khi kết hôn. Nhưng khi đó thì đã quá muộn (để quay đầu lại)...".
Cảm động bà cụ 90 tuổi từ bỏ chữa bệnh để đi du lịch
Cảm động bà cụ 90 tuổi từ bỏ chữa bệnh để đi du lịch
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ở tuổi 90, bà cụ không quan tâm gì đến chuyện ra vào bệnh viện nữa. Thay vào đó, bà thích khám phá thế giới ngoài kia hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung
TIN MỚI CẬP NHẬT