Xót xa khi chứng kiến người yêu cũ bị chồng ngược đãi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chứng kiến Vân – người cũ thuở đại học hằng ngày bị chồng ngược đãi mà tôi xót xa vô cùng.

Tôi hiện giờ đã kết hôn, vợ tôi làm cùng trong ngành bất động sản, có một con gái lên 3. Linh – vợ tôi là mối tình thứ 2 của tôi, trước em, tôi đã có hơn 4 năm yêu đương sâu đậm với Vân, người yêu từ thuở đại học.

Hai chúng tôi học cùng lớp với nhau, tình yêu nảy nở sau những lần chuyện trò, gặp gỡ, đi chơi cùng lớp. Vân là một cô gái độc lập, cá tính, chính điều đó khiến Vân thu hút tôi. Tình yêu chúng tôi lúc êm đềm, lúc sóng gió, nhưng vượt qua tất cả những điều đó, tôi và Vân vẫn yêu nhau, bên nhau suốt những tháng năm sinh viên nhiều kỷ niệm.

Ra trường, 2 đứa đều tìm được một công việc ưng ý, nhưng đi làm rồi, thời gian dành cho nhau ngày càng ít đi. Cứ ngỡ 4 năm qua là chúng tôi đủ hiểu nhau, đủ thông cảm cho nhau nhưng không phải vậy, càng ngày, những xích mích giữa chúng tôi càng nhiều hơn. Rồi sau một trận đấu khẩu nảy lửa, 2 chúng tôi không còn nói gì với nhau nữa. Có lẽ cũng bởi cái tôi trong mỗi người chúng tôi quá lớn. 2 đứa tôi cứ thế im lặng rồi xa nhau, mặc dù có những ngày, tôi nhớ Vân đến quay quắt, chỉ muốn vứt bỏ tất cả để chạy đến bên em, nhưng rồi tôi đã không làm thế.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Tôi đổi công việc, thay số, khóa tài khoản facebook, chạy trốn tình cảm xưa cũ dành cho Vân. Rồi tôi tìm được công việc mới, mấy năm sau thì yêu Linh – vợ tôi bây giờ. Chúng tôi cũng kết hôn sau đó không lâu, bởi tôi cũng chán yêu đương lâu rồi lại giống như mối tình cũ.

Tôi chỉ gặp lại Vân khi đến dự đám cưới đồng nghiệp làm cùng cơ quan. Khoảnh khắc cô dâu bước ra, tôi như chết lặng. Thật không ngờ, trái đất tròn đến vậy, chạy trốn nhau mãi, cuối cùng 2 chúng tôi lại gặp nhau trong cảnh ngộ này. Sau thoáng thất thần trên gương mặt, Vân dường như lấy lại bình tĩnh, em tỏ ra như chưa từng quen biết tôi.

Suốt tiệc cưới hôm đó, tôi lén nhìn Vân liên tục, không hiểu sao thấy xót xa vô cùng. Bao cảm xúc xưa cũ ùa về, khiến tôi vừa buồn vừa nuối tiếc. Ra về rồi mà trong lòng tôi vẫn không thôi nghĩ về Vân.

Và một điều khiến tôi lo lắng nữa, đó là Tài – chồng Vân là một người rất nóng nảy, nhưng lại đào hoa. Ở cơ quan tôi, Tài nổi tiếng phong lưu, bề ngoài đẹp trai, lại gắn mác con nhà giàu khiến rất nhiều cô gái say mê Tài như điếu đổ. Nhưng tính Tài cả thèm chóng chan, yêu ai cũng chỉ được vài 3 tháng là bỏ, nghe đồn Tài còn khá vũ phu, kể cả lúc yêu đương, ai làm gì không vừa ý, Tài cũng sẵn sàng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay. Có lẽ vì vậy, khi nghe tin Tài kết hôn, ai cũng ngạc nhiên, không biết cô gái nào trói chân được “con ngựa bất kham” này.

Đám cưới diễn ra không bao lâu, tôi không biết cuộc hôn nhân của họ thế nào, nhưng Tài vẫn thường xuyên đi tụ tập, chơi bời, nhậu nhẹt. Tôi không quá thân với Tài, và cũng không có tư cách gì để chen vào cuộc hôn nhân của Vân. Hơn nữa, chuyện này là bí mật không một ai biết giữa chúng tôi, chính vì thế, dù rất muốn biết Vân sống thế nào nhưng tôi không dám hỏi.

Một lần, công ty tôi tổ chức liên hoan, yêu cầu nhân viên đưa vợ/chồng đến cùng. Thế là tôi có cơ hội gặp lại Vân. Hôm đó, chúng tôi đi ăn ở nhà hàng, trời không lạnh lắm nhưng thấy Vân quàng chiếc khăn to xụ. Một chị đi cùng vô tư nói: “Bỏ khăn ra đỡ nóng em ơi, lát nữa ăn lẩu là không thở được đâu đấy”, rồi chưa đợi Vân trả lời, chị tiện tay hất một bên khăn của Vân ra sau. Một vết bầm tím hiện rõ mồn một trên cổ Vân, dù mấy giây thôi nhưng tất cả mọi người có mặt lúc đó đã kịp nhìn rõ. Tôi thấy Vân bối rối thanh minh: “Em sơ ý bị ngã”...

Không khí lúc đó như chùng hẳn xuống, không ai nói với ai lời nào. Tôi thì rất rõ, chẳng phải ngã gì, chắc chắn Vân bị Tài đánh mà thôi, bởi lẽ tính Tài thế nào, không ai còn lạ. Sau đó, để lấy lại không khí cho bữa tiệc, cũng để không ai quan tâm đến chuyện không hay kia nữa, tất cả mọi người cùng vui vẻ trò chuyện theo hướng khác.

Chỉ có tôi lặng lẽ quan sát Vân, cô ấy cúi mặt, không nói năng được gì. Có lẽ vửa tủi thân, vừa xấu hổ. Bên cạnh là Tài đang hằm hằm sát khí, có khi chỉ tối nay thôi, Vân sẽ lại hứng những trận bạo hành, ngược đãi từ chồng. Nghĩ đến thôi mà tôi xót xa vô cùng.

Nhiều ngày sau đó, tôi vẫn không thôi suy nghĩ và ám ảnh về người yêu cũ. Thậm chí, tôi còn tự nghi hoặc chính bản thân mình, có lẽ nào tôi vẫn còn yêu Vân? Tôi đã nhớ Vân rất nhiều từ khi gặp lại, thấy thương em, muốn bảo vệ em khỏi những trận đòn roi của chồng. Tôi phải làm sao bây giờ đây? Bởi tâm hồn tôi giờ như bi chia thành 2 nửa, 1 nửa cho gia đình, còn một nửa cứ luôn đau đáu về người yêu cũ. 

Bầu bí vượt mặt vẫn phải nuốt nước mắt đi chữa bệnh nhạy cảm
Bầu bí vượt mặt vẫn phải nuốt nước mắt đi chữa bệnh nhạy cảm
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Em chia sẻ câu chuyện của mình lên đây, mong nhận được lời khuyên từ mọi người. Em đang mất niềm tin và đau lòng quá.
3 năm trời đằng đẵng, vợ chồng tôi sống như người dưng nước lã
3 năm trời đằng đẵng, vợ chồng tôi sống như người dưng nước lã
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chỉ vì hiểu lầm, vợ nhất quyết không nghe tôi giải thích. 3 năm liền, chúng tôi sống như người dưng nước lã.
Sốc nặng với bí mật trong điện thoại của vợ sắp cưới ngoan hiền
Sốc nặng với bí mật trong điện thoại của vợ sắp cưới ngoan hiền
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nếu không phải lần đó tôi mượn điện thoại của Lam thì có lẽ sẽ không thể biết được bí mật giấu kín đằng sau vẻ hiền thục của vợ sắp cưới.
Người yêu cũ khủng bố tinh thần mưu đồ phá đám cưới của tôi
Người yêu cũ khủng bố tinh thần mưu đồ phá đám cưới của tôi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cũng chỉ bởi sân si quá lớn, Đức dùng mọi cách để phá hoại cuộc sống của tôi, khiến tôi vô cùng khủng hoảng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link