Để không bị phản cảm khi diện quần tất, chị em hãy nhớ cách phối đồ này

( PHUNUTODAY ) - Có những bộ trang phục khi đi ra ngoài bắt buộc chúng ta phải sử dụng quần tất, vậy nên để không bị phản cảm hãy theo dõi các mẹo phối đồ dưới đây nhé!

Quần tất rất được phụ nữ ưa chuộng, tuy nhiên, chúng không phải là item dễ mặc. Dịp Tết vừa qua, hình ảnh các cô gái mặc quần tất hớ hênh, phản cảm giữa nơi công cộng đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Để bản thân không lâm vào tình cảnh này, hãy học ngay cách mặc quần tất vừa quyến rũ vừa văn minh dưới đây.

1. Lựa chọn màu sắc

cach-mac-quan-tat-nu-dep-khong-bi-phan-cam3-2018-02-27-15-07_0_0

Vì được mặc kèm theo các kiểu dáng trang phục khác nên bạn cần chú ý đến màu sắc để set đồ trở nên hài hòa, hợp thời trang hơn. An toàn nhất vẫn là quần tất có màu đen và màu da vì chúng có thể phối với tất cả các màu sắc còn lại. Ngoài ra, bạn nên chọn quần tất có màu cùng tông hoặc đối lập với quần áo đang mặc. Cách phối đồ này đòi hỏi người diện phải có tính thẩm mỹ cao.

Đa số chị em thường lựa chọn màu đen bởi tính an toàn, cực dễ mix đồ mà cũng che giấu khuyết điểm một cách tốt nhất. Ngoài ra cũng rất nhiều người lựa chọn quần tất màu da, song kỳ thực đây lại là màu sắc không hề dễ mặc như nhiều người vẫn tưởng. Bởi nếu chọn màu sắc sáng hơn da chúng sẽ mang lại cảm giác giả tạo cho đôi chân, không gợi cảm và thậm chí sến sẩm, kém sang. Nếu cần độ thoáng và điểm sáng cho trang phục gam trầm chủ đạo thì bạn có thể chọn màu sắc này và nên chọn gam da nâu, càng giống màu da càng tốt. Nên nhớ, chỉ trường hợp bất khả kháng mới chọn quần tất màu da, còn nếu có thể, tốt nhất nên chọn màu đen có độ trong suốt thích hợp.

2. Lựa chọn chất liệu

Vào mùa xuân hè, bạn nên chọn kiểu dáng quần tất mỏng, may bằng chất liệu thoáng mát và có khả năng thấm hút mồ hôi. Ngược lại, nên mặc quần tất dày, có chất liệu cách nhiệt, giữ ấm vào mùa đông. Nếu muốn mặc quần tất, chiếc váy hoặc quần bên ngoài phải có chiều dài đủ che phủ phần mông để tránh gặp phải tính huống hớ hênh, phản cảm. Đồng thời, khi diện quần tất cùng váy ngắn, đừng nghĩ chúng sẽ giúp che giấu cơ thể mà vô tư hoạt động.

3. Dựa theo độ dày

cach-mac-quan-tat-nu-dep-khong-bi-phan-cam4-2018-02-27-15-10-564x550

Việc đầu tiên là bạn cần phải xác định mục đích sử dụng quần tất để từ đó lựa chọn độ dày, mỏng hợp lý. Nếu bạn thường xuyên diện những chiếc áo dáng dài, hay váy ngắn chỉ vừa qua mông thì nên chọn quần tất chất liệu dày dặn, giúp bạn trông gợi cảm mà vẫn rất lịch sự, nhã nhặn.

Nếu bạn cần một chiếc quần tất để mặc cùng những chiếc váy dài chấm gối, váy bút chì hoặc những kiểu váy công sở thanh lịch thì nên lựa chọn chất liệu mỏng, có độ trong suốt giúp trang phục trông thoáng hơn, đồng thời giúp đôi chân trông thẳng và gợi cảm.

Bên trên là những lưu ý khi mặc quần tất để tránh phản cảm mà bạn nên biết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link