Nếu sáng nào thức giấc bạn cũng uống nước điều gì sẽ xảy ra với cơ thể sau đó?

( PHUNUTODAY ) - Nếu sáng nào thức giấc bạn cũng uống nước điều gì sẽ xảy ra với cơ thể sau đó - hãy tìm hiểu ngay nếu không có lúc bạn sẽ hối hận.

70% cơ thể tạo ra từ nước, vì vậy, nước rất cần thiết để giúp cho cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh. Nhu cầu của cơ thể không được đáp ứng có thể gây ra những hậu quả sức khỏe tiêu cực trước mắt và lâu dài.

Mất nước kéo dài có thể dẫn tới viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, huyết áp cao, béo phì, bệnh trĩ, ung thư vú, bệnh lao phổi, sỏi thận, viêm xoang và ung thư tử cung.

Hãy giúp cơ thể phòng tránh những tình trạng này bằng cách uống nước ngay sau khi thức dậy và đảm bảo cơ thể có đủ nước cả ngày.

uong-nuoc

Uống nước sau khi thức giấc

Sau khi thức dậy, người Nhật sẽ uống khoảng 200ml nước lọc ấm, đặc biệt là phải dùng khi bụng đói. Thói quen này làm đào thải triệt để độc tố, cặn bã, nhờ đó mà cơ thể được thanh lọc.

Uống nước sau khi thức giấc còn làm dịu dạ dày đang đói, cân bằng enzym tiêu hóa, nhờ đó không gây rối loạn hệ đường ruột. Ngoài ra, nước làm bạn cảm giác no hơn, khiến cảm giác thèm ăn không còn, lượng calo nạp vào thấp giúp giảm cân hiệu quả.

Giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Khi bạn uống nước, nước thúc đẩy nhu động ruột. Khi uống nước vào buổi sáng lúc đói, bạn sẽ loại bỏ được tất cả những độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái. Uống nhiều nước có thể giúp tăng cường sản xuất các tế bào cơ và tế bào máu mới.

Cải thiện trao đổi chất

Uống nước khi đói có thể làm tăng tốc độ chuyển hóa lên ít nhất 24%. Điều này quan trọng đối với những người thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Tăng tốc độ chuyển hóa có nghĩa là cải thiện hệ thống tiêu hóa. Bạn sẽ có thể thực hiện chế độ ăn thường xuyên đơn giản hơn nếu tiêu hóa nhanh hơn. Uống nước ngay sau khi thức giấc giúp thanh lọc đại tràng, khiến bạn hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn.

Uống nước trước các bữa ăn chính

Trước các bữa ăn chính khoảng 10 - 20 phút, phụ nữ Nhật sẽ uống 2 ly nước lọc. Thói quen này sẽ giúp bạn ăn ít hơn, nhanh no hơn, từ đó hạn chế tình trạng tăng cân, bổ sung quá nhiều calo.

Ngoài ra, nước vào dạ dày khi đói làm emzym tiêu hóa tiết ra nhiều hơn, từ đó quá trình tiêu thụ thức ăn, đào thải độc tố cũng tăng tốc và chất béo không được hấp thụ mà được thải ra ngoài hoàn toàn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn