Để trị nám thành công sau 1 tuần, bạn nên lưu ý thực hiện 7 điều này

( PHUNUTODAY ) - Nám tuy rất cứng đầu nhưng cũng rất dễ bị khuất phục nếu chị em phụ nữ nắm rõ 5 lưu ý trong quá trình điều trị. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn như mong ước!

1. Hiểu rõ được nguyên nhân bị nám da

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám da ở phụ nữ là sự thay đổi nội tiết tố, hormone hoặc những tác động từ bên ngoài như tia tử ngoại, áp lực công việc, căng thẳng thần kinh… Hàm lượng estrogen, progesteone tăng, giảm thất thường sẽ gây nên tình trạng nám da.

25

Hiểu đúng nguyên nhân sẽ giúp bạn có cách khắc phục thích hợp. Đồng thời đưa ra phương pháp điều trị nám da thích hợp nhất vì vậy đây là nguyên tắc trị nám da bạn cần lưu tâm.

2. Sử dụng kem chống nắng

28

Ánh nắng là kẻ thù số 1 của làn da, nhất là trong thời gian điều trị. Vì vậy, chọn một sản phẩm chống nắng có độ SPF 30 trở lên để đủ bảo vệ làn da cả ngày dài là cực kỳ quan trọng. Các bạn cũng cần chống nắng ngay cả ở trong mát, vì ánh đèn và máy tính vẫn ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của chúng ta.

3. Uống nhiều nước

27

Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải trừ bớt độc tố gây sạm, nám da, đặc biết là khi hoạt động nhiều trong thời tiết nắng nóng.

4. Chế độ ăn uống đủ chất 

29

Một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng quyết định rất nhiều đến làn da của bạn, đặc biệt là làn da bị nám. Cần có một chế độ sinh hoạt điều độ, ăn uống đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất, đạm, nhất là vitamin C, E….

5. Phải có tính kiên nhẫn

Tùy từng nguyên nhân và cấu trúc da của mỗi người mà thời gian điều trị có thể khác nhau. Có những trường hợp bị nám do nắng lâu ngày, mất cân bằng nội tiết sau khi sinh, sử dụng mỹ phẩm không đúng cách…tương đối khó điều trị nên đòi hỏi chị em phải kiên nhẫn hơn.

26

Nếu không kiên nhẫn, bỏ dở nửa chừng không những khiến các tế bào da mất cân bằng mà còn tạo điều kiện cho các sắc tố nám da phát triển và lan rộng hơn nữa.

6. Dùng đúng liều lượng

31

Để da chúng ta thích nghi dần với loại kem mới thì cần có thời gian, nhất là với các loại kem đặc trị nám.  Liều lượng đúng nhất là chị em nên dùng lượng từ ít đến đủ có nghĩa là lượng ít khoảng hạt đậu xanh sau đó chuyển sang lượng đủ chỉ khoảng hạt đậu đen.

7. Nghỉ ngơi hợp lý, tránh stress 

30

Dù bận công việc đến đâu bạn cũng phải dành thời gian nghỉ ngời hợp lý vì nếu tinh thần căng thẳng, mệt mỏi kéo dài sẽ làm cho tuyến yên trong não hoạt động không đồng đều, gây nên hiện tượng nám da càng nặng hơn. Vì thế, lúc nào bạn cũng cần giữ cho tinh thần luôn thoải mái, vui tươi./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link