5 nguyên nhân khiến bạn dù có tập luyện, ăn kiêng thì vẫn béo bụng như thường

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang cố gắng giảm béo bụng bằng cách ăn kiêng và luyện tập thể dục nhưng vẫn không đạt kết quả như mong muốn thì có thể bạn đã ngủ sai cách.

Vòng eo “bánh mì” luôn khiến các chị em mất đi sự tự tin vốn có, nhất là khi lựa chọn trang phục. Mặc dù đã thử ăn kiêng và luyện tập thể dục đều đặn nhưng mỡ thừa tích tụ ở vòng eo vẫn không giảm. Nguyên nhân có thể là do thói quen ngủ sai cách khiến cơ thể bạn không ngừng tăng cân và dẫn đến tình trạng béo bụng.

94

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì giấc ngủ cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, làn da và cả vóc dáng của bạn. Dưới đây là những thói quen xấu khi ngủ bạn nên tránh để nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc.

1. Mặc quần áo quá chật

Đừng bao giờ đi ngủ trong những bộ quần áo quá chật nhé! Dù có bận rộn đến mức nào thì việc thay một bộ đồ thoải mái sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

88

Bên cạnh đó, việc mặc quần áo bó sát khi đi ngủ còn làm tăng nhiệt độ cơ thể, giảm quá trình sản sinh melatonin và hormone tăng trưởng. Điều này có thể làm rối loạn quá trình trao đổi chất trong cơ thể, làm chậm quá trình đào thải mỡ thừa tích tụ.

Chính vì vậy, bạn nên chọn những bộ quần áo thoáng mát, mỏng nhẹ để cơ thể được thư giãn khi ngủ nhé!

2. Ăn gần thời gian ngủ

Nhiều người có thói quen ăn bữa tối muộn, ăn gần với thời gian đi ngủ hoặc ăn đêm. Chính việc này khiến hệ tiêu hóa phải làm việc quá sức, không tốt cho dạ dày.

89

Khi cơ thể không tiêu hóa kịp thức ăn, sẽ gây ra tình trạng tích lũy năng lượng dạng mỡ, nguyên nhân của tăng cân, béo phì.

3. Uống quá nhiều chất lỏng trước khi ngủ

Uống trước khi đi ngủ chắc chắn có thể làm tăng nhu cầu tiểu tiện vào đêm khuya.

Thức dậy đi vào phòng tắm làm gián đoạn giấc ngủ tự nhiên của bạn. Nếu bật đèn lên khi đi vệ sinh, bạn sẽ rơi vào tình trạng ức chế sản xuất melatonin. Vì vậy hãy ngừng uống hai giờ trước khi đi ngủ bạn nhé!

4. Tập thể dục trễ vào buổi tối

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, nhưng bạn nên có thời gian tập luyện hợp lý để đảm bảo không 'phản tác dụng'.

Việc tập luyện muộn vào buổi tối sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, ngăn chặn việc sản xuất melatonin – cản trở khả năng đi vào giấc ngủ.

92

Tập thể dục làm tăng tiết hormone noradrenaline, dopamine và cortisol kích thích hoạt động của não, trong khi lúc này não cần nghỉ ngơi.

Vì vậy hãy tránh tập những bài thể dục cần vận động mạnh trong khoảng thời gian 3 giờ trước khi đi ngủ.

5. Ngủ dưới ánh sáng

Ngay cả một lượng nhỏ ánh sáng cũng gây cản trở việc sản sinh melatonin và các hóc-môn tăng trưởng. Trong khi đó, cortisol lại tăng cao bất thường khi bạn tiếp xúc với ánh sáng.

93

Điện từ trường thải ra từ các thiết bị điện và đồng hồ báo thức kỹ thuật số cũng là tác nhân gây khó ngủ. Điều này góp phần làm rối loạn hóc-môn, khiến bạn tăng cân không phanh. Vì vậy hãy ngủ trong môi trường bóng tối và giữ thiết bị điện cách xa ít nhất 1m bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link