Đêm giao thừa, âm thầm vùi thứ này vào thùng gạo, Thần Tài phù hộ, cả năm tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm dân gian, đây là mẹo phong thủy giúp kích thích tài lộc, cầu năm mới tiền bạc đầy nhà.

Mẹo phong thủy hút tài lộc với hũ gạo

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, hũ gạo là của cải, có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tài chính của gia chủ, là vật hút tài lộc trong nhà.

Vì vậy, vào dịp cuối năm, gia đình dù ở hoàn cảnh nào cũng có gắng đổ đầy hũ gạo để sang năm no đủ, không lo thiếu thốn.

hu-gao-01

Đặc biệt, dân gian lưu truyền rằng đặt một phong bao lì xì đỏ bên trong có một ít tiền ở dưới đáy thùng gạo sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc dư dả, kiếm nhiều tiêu ít.

Điều này phải được thực hiện một cách lặng lẽ, không được để cho ai biết.

Ngoài ra, theo quan niệm của ông bà xưa, có thể phủ một tấm vải đỏ lên trên hũ gạo để cầu may mắn, thu hút tài lộc.

Một số lưu ý khác về phong thủy khi sử dụng hũ gạo

Hũ đựng gạo nên được làm bằng sành, sứ

hu-gao-02

Sành, sứ thuộc hành Thổ. Dùng hũ sành, sứ đựng gạo là tốt nhất vì chúng sẽ góp phần làm con đường công danh, sự nghiệp của gia chủ ngày càng thăng tiến, việc làm ăn buôn bán phát đạt.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thùng gạo bằng gỗ. Loại này cũng giúp hút nhiều tài lộc vào nhà.

Hũ gạo phải được đậy nắp kín

Hũ gạo có nắp đậy tượng trưng cho việc tài sản, của cải trong nhà được bảo vệ kỹ càng. Bên cạnh đó, việc đậy nắp kín giúp gạo bên trong luôn được khô ráo, khó bị ẩm mốc và ngăn chặn gián, chuột tấn công. Sau mỗi lần lấy gạo, bạn nhớ đậy nắp thùng gạo cẩn thận.

Không để gạo cạn sạch

hu-gao-03

Theo quan niệm phong thủy, để hũ gạo cạn sạch là điềm xấu. Nó tượng trương cho việc tiền bạc trong nhà gặp vấn đề. Do đó, khi hũ gạo sắp hết, bạn nên bổ sung gạo mới để thêm tài lộc cho gia đình.

Hướng đặt hũ gạo

Tránh để hũ gạo ở cửa chính, cửa phụ và những nơi có thể dễ dàng nhìn thấy. Tốt nhất nên để hũ gạo ở một góc khuất của bếp.

Khi để hũ gạo trong bếp, nên đặt ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, tránh để ở hướng Đông.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link