Bếp là kho tài lộc: 5 mẹo phong thủy 'hối lộ Thần tài', năm mới lộc lá ùa về, tiền vàng chật két

( PHUNUTODAY ) - 5 mẹo phong thủy nhà bếp đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Vứt bỏ đồ sứt mẻ

Khách đến chơi Tết thường sẽ ở lại để dùng bữa, vì vậy nhà bếp chính là bộ mặt thứ 2 của gia đình. Nhà bếp gọn gàng, ngăn nắp với đầy đủ các thiết bị hiện đại sẽ chứng tỏ bạn là 1 người biết chăm sóc bản thân và gia đình. Vì vậy, hãy vứt bỏ các loại bát, đĩa sứt mẻ, xoong, chảo không còn dùng được và thay mới.

download (83) (1)

Không để tủ bếp và tủ lạnh trống

Để tủ bếp và tủ lạnh trống vào những ngày đầu năm được xem là một điều đại kỵ trong phong thủy nhà bếp. Điều này sẽ khiến cả năm tới của bạn luôn đói nghèo, xui xẻo. Ngoài ra việc để trống tủ sẽ làm tủ bếp dễ tích tụ bụi và các nguồn năng lượng xấu, cản trở năng lượng tốt vào nhà. Vì vậy hãy lấp đầy thức ăn trong tủ, nếu tủ bếp của bạn còn thừa chỗ hãy bày các đồ trang trí lên.

Vị trí của bếp nấu và bồn rửa

Bếp đại diện cho tiền bạc, của cải, sự nghiệp và cách bạn chăm chút cho bản thân và gia đình. Vì vậy bạn nên bố trí bếp ở vị trí mà bạn có thể nhìn thấy cửa trong khi đang nấu ăn tại bếp, tránh để bếp thẳng hàng với cửa ra vào. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt cuộc sống và sự nghiệp của mình trong năm mới.

Bồn rửa tượng trưng cho yếu tố nước, trong khi bếp lại tượng trưng cho lửa. Vì vậy, nếu đặt bồn rửa và bếp gần nhau rất dễ gây ra xung đột trong các mối quan hệ. Theo phong thủy bếp bạn nên thiết kế khoảng cách tối thiểu giữa bếp và bồn rửa là khoảng 60cm. Ngoài ra, gia chủ cũng không nên để bồn rửa, tủ lạnh và bếp nấu quá gần nhau, gây xung khắc giữa hai yếu tố lửa và nước, không tốt cho sự nghiệp, sức khoẻ của gia đình.

download (82)

Bố trí bếp theo mệnh gia chủ

Mệnh Kim: gia chủ mệnh Kim nên bài trí bếp theo hướng Tây sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Mệnh Mộc: gia chủ mệnh Mộc nên hướng cửa chính của bếp sang hướng Nam, Đông hoặc Đông Nam sẽ thu hút năng lượng tốt và tài lộc vào bếp và lan toả xung quanh không gian nhà cửa.

Mệnh Thủy: người mệnh Thủy nên chọn hướng Bắc, Đông tứ trạch như Đông Nam hoặc hướng Nam làm hướng bài trí cho bếp, sẽ giúp ích nhiều cho tiền tài, sức khoẻ.

Mệnh Hỏa: hướng nhà bếp tốt cho gia chủ mệnh Hoả là hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Bố trí bếp theo hướng này sẽ giúp thông vận khí, gia chủ có thể thăng tiến công danh, sự nghiệp.

Mệnh Thổ: người mệnh Thổ nên đặt bếp hướng về Tây Bắc, Đông Nam để công việc thuận lợi, sức khoẻ dồi dào.

Tăng thêm màu đỏ và màu xanh

Màu đỏ là gam màu may mắn mà bạn nên ưu tiên hàng đầu cho không gian bếp vào ngày Tết. Những đồ trang trí màu đỏ không chỉ làm nổi bật căn bếp mộc mạc, đơn giản của bạn mà còn giúp kích thích vị giác ăn uống, khiến bữa ăn ngon hơn. Màu đỏ cũng thu hút tiền tài, mang lại vận khí tốt cho gia chủ.

Việc làm ấm căn bếp cũng rất quan trọng. Sự ấm áp, ổn định vững chắc đi liền với yếu tố gỗ. Bạn có thể mang yếu tố gỗ vào bếp với khăn trải bàn màu xanh mòng két, đèn nền màu xanh lam hoặc các loại cây cảnh xanh tươi. Tuy nhiên màu xanh lam cũng là màu khá kén chọn khi phối với các màu khác nên bạn hãy cân nhắc thật kĩ gam màu này.

Theo:  xevathethao.vn copy link