Đến độ tuổi này, đa phần phụ nữ không còn cần đàn ông nữa, 3 người tâm sự thật

( PHUNUTODAY ) - Đến một khoảng thời điểm, phụ nữ có thể sống độc lập, không còn hứng thú, muốn gắn bó với đàn ông nữa.

Trong thời đại hiện đại, có nhiều phụ nữ trở nên độc lập hơn và không còn phụ thuộc quá nhiều vào hôn nhân. Họ có thể sống độc thân hoặc trở thành mẹ đơn thân mà không cảm thấy bất ổn về điều này. Tuy nhiên, sự độc lập của họ không có nghĩa là họ không quan tâm đến đàn ông hoặc không muốn kết hôn.

Vì vậy, nhiều người tự hỏi đến bao nhiêu tuổi một phụ nữ mới "thoát khỏi" sự quan tâm đến đàn ông. Để hiểu rõ hơn về điều này, chúng ta có thể lắng nghe chia sẻ chân thành từ ba phụ nữ sau đây.

Chi Thu, 35 tuổi

Chị Thu, 35 tuổi và đã ly hôn vào năm ngoái, chia sẻ rằng cô không ác cảm đàn ông nhưng hiện tại cô muốn tận hưởng cuộc sống bình yên bên con gái và tìm kiếm một mối quan hệ yêu thương từ một người đàn ông, thay vì vội vàng tìm kiếm một người để tái hôn.

Chị Thu cho rằng, khi phụ nữ tự lập và nhận ra giá trị bản thân, họ không phụ thuộc nhiều vào đàn ông và có thể sống sót và phát triển trong xã hội. Điều này khiến đàn ông có nhu cầu sinh con và nhu cầu tình cảm cao hơn. Tuy nhiên, khi đàn ông không thể đáp ứng được nhu cầu tình cảm của phụ nữ, những người phụ nữ trưởng thành sẽ từ chối một mối quan hệ không hợp lý.

Chị Thu cho rằng, khi phụ nữ tự lập và nhận ra giá trị bản thân, họ không phụ thuộc nhiều vào đàn ông và có thể sống sót và phát triển trong xã hội.

Chị Thu cho rằng, khi phụ nữ tự lập và nhận ra giá trị bản thân, họ không phụ thuộc nhiều vào đàn ông và có thể sống sót và phát triển trong xã hội.

Cô Linh, 50 tuổi

Cô Linh, 50 tuổi, đã bước vào giai đoạn mãn kinh và thay đổi nội tiết tố đã làm thay đổi tâm sinh lý của cô. Cô cho biết: "Tôi và chồng đã ngủ riêng gần hai năm rồi. Bạn bè thường nói rằng nếu vậy, đàn ông sẽ ra ngoài tìm kiếm sự kích thích. Tuy nhiên, tôi không thể ép buộc bản thân, có thể do mãn kinh, tôi không còn hứng thú với đời sống vợ chồng kể từ năm ngoái. Chúng tôi đã sống cùng nhau quá lâu và sự tươi mới đã mất từ lâu. Tôi lo lắng rằng chồng sẽ ra ngoài, nhưng khi tôi suy nghĩ kỹ, nếu chúng tôi vẫn ở bên nhau, anh ấy sẽ quay trở lại. Tôi hoàn toàn bất ngờ với suy nghĩ của mình".

Đối với cô Linh và các phụ nữ ở độ tuổi này, người đàn ông của họ vẫn là trụ cột của gia đình. Những gì họ cần từ chồng là trách nhiệm với gia đình và sự thân thiết hơn là cảm giác vật chất.

Bà Hoa, 75 tuổi

Bà Hoa, nay đã 75 tuổi, bước vào giai đoạn cuối cuộc đời. Bà và chồng cưới nhau qua mai mối. Người chồng của bà đã qua đời mang theo tình yêu dang dở.

"Cuộc hôn nhân của tôi và anh kéo dài một thời gian dài, nhưng chúng tôi không có tình yêu với nhau từ đầu. Chúng tôi sống với nhau như là những người thân thiết, cho đến khi anh ra đi cách đây 4 năm.

Bà Hoa, nay đã 75 tuổi, bước vào giai đoạn cuối cuộc đời.

Bà Hoa, nay đã 75 tuổi, bước vào giai đoạn cuối cuộc đời.

Trước khi kết hôn, tôi từng có một mối tình đầu đời, nhưng mối quan hệ đó đã tan biến. Không ngờ sau đó nhiều năm, tôi lại gặp lại người đó, nhưng lúc đó chúng tôi đã có gia đình. Để tránh gây tổn thương cho gia đình, chúng tôi chỉ giữ liên lạc và gặp nhau một lần mỗi tuần.

Tôi từng nghĩ rằng trái tim tôi đã nguội lạnh, nhưng khi nhìn thấy người đó, tôi lại cảm thấy rung động và ngại ngùng như một cô gái trẻ. Tình yêu không bao giờ phụ thuộc vào tuổi tác, và nhu cầu tinh thần của phụ nữ đối với nam giới không bao giờ thay đổi, thậm chí có khi còn tăng lên khi họ già đi vì cô đơn và ít có cơ hội gặp gỡ người mới."

 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link