Thà giữ trong lòng chứ đừng nói ra 3 lời này với con, chúng sẽ tổn thương rất nhiều

( PHUNUTODAY ) - Thực tế ở trong cuộc sống, một số bậc cha mẹ cư xử vô cùng kỳ quái. Khi gọ gặp bất cứ vấn đề gì thì phản ứng đầu tiên của họ là đổ lỗi cho con. Họ sẽ vội vàng tìm ra một góc độ để phê bình những lỗi lầm, khuyết điểm của con mình.

Sở dĩ cha mẹ không ly hôn, cũng là vì con

Thực tế thì trẻ con chẳng thể nào chịu đựng được những lời nói như vậy. Nguyên nhân cực kỳ đơn giản: Chẳng ai có thể gánh vác trách nhiệm cuộc sống của người khác, trách nhiệm này quá lớn và không ai có thể gánh chịu.

Thế nên khi trẻ nghe được những điều như vậy, chúng sẽ cảm thấy cực kỳ căng thẳng và áp lực hơn. Khi tần suất nói những lời như vậy càng nhiều, trẻ sẽ dần sinh ra chán ghét, lạnh nhạt và cả thờ ơ, lòng trắc ẩn và sự quan tâm dành cho cha mẹ cũng sẽ mất dần.

Thế nên khi trẻ nghe được những điều như vậy, chúng sẽ cảm thấy cực kỳ căng thẳng và áp lực hơn. (ảnh minh họa)

Thế nên khi trẻ nghe được những điều như vậy, chúng sẽ cảm thấy cực kỳ căng thẳng và áp lực hơn. (ảnh minh họa)

Bởi vậy, nếu cha mẹ nói những điều như vậy, thì thực chất họ chỉ đang tự an ủi mình, cho rằng con cái sẽ thông cảm cho mình, nhưng thực tế không phải vậy. Điều này sẽ chỉ khiến trẻ cảm thấy thống khổ và chán ghét. Dù cho cha mẹ và con cái là người một nhà, nhưng có một số điều vẫn cần phân rõ. Không nên mang toàn bộ nguyên nhân không ly hôn đổ lên người con.

''Tất cả đều là lỗi của con''

Thực tế ở trong cuộc sống, một số bậc cha mẹ cư xử vô cùng kỳ quái. Khi gọ gặp bất cứ vấn đề gì thì phản ứng đầu tiên của họ là đổ lỗi cho con. Họ sẽ vội vàng tìm ra một góc độ để phê bình những lỗi lầm, khuyết điểm của con mình.

Nhiều cha mẹ mắng con khi thấy con bị ốm. (ảnh minh họa)

Nhiều cha mẹ mắng con khi thấy con bị ốm. (ảnh minh họa)

Họ chẳng bao giờ nghĩ tới liệu vấn đề này có phải lỗi của người khác không? Có phải do nguyên nhân khách quan đưa đến? Dường như trong thế giới của họ, mọi vấn đề đều do trẻ em gây ra, điều này thật là làm cho người ta khó hiểu.

Nhiều cha mẹ mắng con khi thấy con bị ốm. Nhưng có bao giờ họ nghĩ rằng việc trẻ em bị ốm cũng là vô tội? Trên đời này, không ai có thể tránh khỏi việc mắc sai lầm. Trừ khi họ hoàn toàn không tồn tại trên thế giới này.

Con không giỏi bằng con nhà người ta

Họ luôn cảm thấy con nhà người ta giỏi hơn, còn con mình kém cỏi. (ảnh minh họa)

Họ luôn cảm thấy con nhà người ta giỏi hơn, còn con mình kém cỏi. (ảnh minh họa)

Nhiều cha mẹ dường như có những cách suy nghĩ rất kỳ lạ.

Họ luôn cảm thấy con nhà người ta giỏi hơn, còn con mình kém cỏi.

Điều khó hiểu là họ vẫn giữ quan điểm này ngay cả khi con của họ đạt điểm cao tuyệt đối, còn con nhà người ta chỉ được 85 điểm.

Việc cha mẹ yêu mến con cái khuyết thiếu như vậy là khó hiểu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link