Đến đồn cảnh sát, cậu bé khóc lóc rồi xin được dọn khỏi nhà, biết được lý do mọi người đều ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Qúa áp lực vì bị bố mẹ ép học cả ngày, một cậu bé 11 tuổi đã quyết định đến đồn cảnh sát xin được dọn ra khỏi nhà.

Áp lực học tập luôn là gánh nặng mà mỗi học sinh phải gánh trên vai. Không chỉ với các em, mà với bố mẹ thành tích học tập của con cũng vô cùng quan trọng.

Mới đây, một cậu bé đã vì áp lực học tập đè nặng trên vai mà đã đến đồn cảnh sát xin phép được dọn ra khỏi nhà khiến ai nấy đều bất ngờ.

Theo đó, vào ngày 26/6 vừa qua, một cậu bé Tiểu La, 11 tuổi đã cùng mẹ đến đồn cảnh sát tại thành phố Lạc Sơn, Tứ Xuyên (Trung Quốc) để xin được dọn ra khỏi nhà mình. Nguyên nhân được cho rằng, do bị bố mẹ ép học cả ngày trong khi các bạn xung quanh được thoải mái vui chơi nên cậu bé đã quyết định xin dọn ra khỏi nhà.

Cậu bé đến đồn cảnh sát xin được dọn ra khỏi nhà.

Cậu bé đến đồn cảnh sát xin được dọn ra khỏi nhà.

"Thằng bé cho rằng chúng tôi quá khó khăn vì lúc nào cũng bắt học. Lúc nãy, con nói muốn bỏ nhà ra đi. Tôi quá nóng giận thách con đến đồn cảnh sát để xin phép, không ngờ thằng bé làm thật", mẹ cậu bé cho hay.

Mẹ cậu bé cho biết thêm, trước kia, thành tích học tập của cậu con trai rất tốt nhưng thời gian gần đây lại tuột dốc nên bà mới ép con học như vậy.

Sau một hồi được cảnh sát khuyên nhủ, cậu bé hứa sẽ học hành chăm chỉ, không để bố mẹ thất vọng. Về phía người mẹ, bà cũng cho rằng, sẽ sắp xếp lịch học cho con hợp lý để con có thể vừa học vừa chơi.

Cách đây không lâu, sự việc bé trai 10 tuổi nhảy từ tầng 14 xuống đất tự tử vì áp lực học hành cũng khiến bao người xót xa.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó, một cậu bé tên Tiểu Lạc (10 tuổi) đến từ thành phố Lạc Dương, Trung Quốc, đã nhảy từ tầng 14 xuống vì chưa hoàn thành bài tập về nhà.

Sự việc khiến bao người xung quanh bàng hoàng và xót xa vì Tiểu Lạc là cậu bé ngoan và ít nói. Chỉ vì chưa hoàn thành bài tập về nhà mà cậu bé đã từ bỏ mạng sống của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link