Uống các loại nước cây, cỏ giải nhiệt ngày nắng nhất định phải biết điều này kẻo rước bệnh vào người mà không biết

( PHUNUTODAY ) - Dù là thực phẩm đi nữa khi sử dụng các loại nước giải khát, thanh nhiệt này cũng cần phải chú ý một số vấn đề sau đây:

 Chú ý gì khi uống nước giải nhiệt ngày nắng nóng

- Trước hết, liều lượng cần vừa phải, tránh lạm dụng quá mức, đặc biệt đối với trẻ em, người già và những người tỳ vị hư yếu dễ bị lạnh bụng, đi lỏng. Nếu có dùng cam thảo để tạo nên vị ngọt, dễ uống và điều hòa thì tuyệt đối không dùng quá nhiều, thông thường mỗi ấm trà chỉ cho vài ba lát là dược.

uong nuoc ep giai nhiet-phunutoday

- Sau những bữa ăn có nhiều đồ sống lạnh thì nên giảm lượng các loại nước uống này để tránh gây rối loạn tiêu hóa.

- Khi chọn mua các cây cỏ này ở dạng khô thì phải tránh thứ bị ẩm mốc và đã để quá lâu, không còn hoạt chất có lợi. Tốt nhất là nên mua đồ tươi về nấu nước uống hoặc phơi sấy khô, bảo quản cẩn thận để dùng dần.

- Không nên uống các loại nước này quá nhiều vào buổi tối.

Có thể nói, dùng cây cỏ làm nước giải khát theo kinh nghiệm dân gian là một thói quen tốt và đáng khích lệ vì loại đồ uống này rất có lợi cho sức khỏe, không chứa hóa chất độc hại, không có của rởm, rẻ tiền và lại được cơ thể dễ chấp nhận.

Những loại nước uống mát và cực tốt cho sức khoẻ ngày nắng nóng

Nước sắn dây

Sắn dây có vị ngọt, tính bình, chữa khát, cảm mạo, sốt, lỵ, mụn nhọt. Thức uống từ sắn dây giúp thanh nhiệt, giải độc, làm ra mồ hôi. Trong sắn dây có chất isoflavon giúp làm giảm huyết áp, tăng lượng máu lên não nên cũng là đồ uống phòng cao huyết áp.

Nước ép dưa hấu

Một trong những loại trái cây giải nhiệt tốt nhất là dưa hấu và hiệu quả hơn là nước ép của nó. Loại nước ép này rất tươi mát và tính chất hydrate hóa của nó giúp giữ cho cơ thể ngậm nước và khỏe mạnh. Nó cũng làm giảm đau nhức cơ bắp sau tập luyện, tốt cho thận, mắt và tim mạch. Nước ép dưa hấu tốt cho trẻ em và người già vào ngày nhiệt độ tăng cao.

Nước mía

Loại nước uống này là đồ uống năng lượng tự nhiên giúp tích tụ huyết tương và chất lỏng cơ thể. Điều đó giúp cơ thể chống mất nước và mệt mỏi. Bạn có thể thêm lá bạc hà vào nước mía khi ép để làm tăng hương vị cho đồ uống này.

Nước chanh bạc hà

Chanh cung cấp nhiều vitamin C, B1 và các vitamin có lợi khác cho cơ thể. Thức uống này rất lành mạnh và dễ dàng làm mát cơ thể nhanh chóng. Thêm vài lá bạc hà vào cốc nước chanh thông thường của bạn và thưởng thức đồ uống giải khát siêu ngon và tốt cho sức khỏe này.

Nước dừa

Đây là đồ uống giải khát được nhiều người sử dụng trong những ngày nắng nóng, nước dừa có vị ngọt ấm, không độc, giúp cơ thể tăng cường trí lực, việc uống nước dừa thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khoẻ. Mùa hè đến, bạn chỉ cần mua dừa về, chút nước ra ca, nạo cơm dừa non cho vào, thêm đường, đá lạnh là đã có thức uống giải khát lý tưởng, bổ dưỡng.

Sinh tố rau má

Loại thảo dược này có vị đắng ngọt, tính hàn, ăn lúc còn tươi giúp duy trì sự trẻ trung. Rau má có chứa vitamin B1, B2, B3, C và K. Các loại vitamin này sẽ có tác dụng trong việc làm giảm bớt căng thẳng, giúp giải độc gan và giúp thúc đẩy tiêu hóa. Sinh tố rau má bổ dưỡng cho sức khỏe, giúp tăng trí nhớ, thị lực, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu.

Nước ép dưa chuột

Ngày hè nắng nóng kèm theo hoạt động sẽ khiến cơ thể toát mồ hôi và dẫn đến tình trạng mất nước. Lúc này, một ly nước ép dưa chuột sẽ vừa giúp bù nước vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể hiệu quả đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn