Đến tuổi 60 không tiêu 3 tiền, không gặp 3 người để trọn đời an nhàn, hạnh phúc

17:23, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều bạn nên ghi nhớ trước khi bước vào độ tuổi trung niên.

Từ độ tuổi 60, không nên tiêu 3 loại tiền

Thứ nhất là tiền nhặt được của người khác. Tiền nhặt được không phải của bản thân, vì vậy bạn nên tìm cách trả lại người đánh rơi và tuyệt đối không được tiêu số tiền đó. Số tiền bạn nhặt được có thể là tiền viện phí, tiền ốm đau, hay tiền lương hưu của ai đó.

Hãy thử đặt mình vào tình huống đánh rơi tiền, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và lo lắng. Việc tiêu tiền của người khác không chỉ là hành động sai trái mà còn có thể mang lại rắc rối. Do đó, nếu nhặt được tiền, hãy tìm cách trả lại cho người đã mất.

Những điều bạn nên ghi nhớ trước khi bước vào độ tuổi trung niên

Những điều bạn nên ghi nhớ trước khi bước vào độ tuổi trung niên

Loại tiền thứ hai không nên tiêu khi đã bước vào độ tuổi trung niên chính là tiền vay mượn mà chưa có khả năng trả. Mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, nhưng cần có sự thông minh trong việc chi tiêu và quản lý tài chính.

Số tiền vay mượn nên được sử dụng vào mục đích chính đáng để giải quyết vấn đề cấp bách, không phải tiêu xài hoang phí để thỏa mãn bản thân. Điều này không chỉ làm cuộc sống rơi vào bế tắc mà còn khiến khoản nợ khó hoàn trả, lâu dần mất uy tín.

Thứ ba, không nên tiêu tiền tích góp của con cái. Con cái báo hiếu bố mẹ bằng tiền bạc là điều đương nhiên, nhưng đó là khoản tiền dành riêng cho việc báo đáp công ơn, khác với khoản tiền tiết kiệm. Các bậc sinh thành luôn nhìn xa trông rộng, giúp con cái tích góp tiền bạc để lo cho tương lai.

Khoản tiền tiết kiệm đó có thể là "cứu tinh" trong những tình huống khẩn cấp. Cho nên, nếu không thật sự cần thiết, không nên tiêu đến khoản tiền này.

3 đối tượng không nên gặp khi bước vào độ tuổi 60

Có ba đối tượng bạn không nên kết giao khi bước sang độ tuổi 60. Trước hết là những người tỏ ý coi thường người khác. Những người này thường mang đến cảm giác bất an và thiếu tôn trọng.

Thứ hai là người thờ ơ, ích kỷ, không biết giúp đỡ những người xung quanh. Những người này chỉ biết quan tâm đến bản thân và không có ý thức chung sống hòa hợp. Thứ ba là những người hay gây rắc rối, khó kiểm soát ngôn từ và hành động của bản thân.

Ba kiểu người này có điểm chung là dễ mang đến muộn phiền và năng lượng tiêu cực cho mọi người xung quanh. Nếu sự hiện diện của họ không làm cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa hơn, thì bạn nên hạn chế gặp mặt và giao du với họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc