Dì bỏ thuốc trừ sâu vào thức ăn của cháu

19:02, Thứ sáu 01/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng 1/11, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) bắt khẩn cấp Dương Thị Hương (47 tuổi, ngụ đường Trần Nguyên Hãn, P.9, TP.Mỹ Tho) để điều tra việc bà này bỏ thuốc xịt cỏ vào thức ăn của cháu ruột nhằm ám hại.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, sự việc xảy vào khuya 28/10. Theo kết quả điều tra ban đầu, anh Lê Hoàng Hạnh (22 tuổi, thường trú huyện Tân Phước, Tiền Giang) là cháu ruột của bà Hương. Hai dì cháu sống chung với nhau tại căn nhà do cha mẹ của bà Hương để lại.

             Công an áp giả bà Hương ra xe.  Ảnh Sơn Lâm

Khuya 28/10, Hạnh đi làm về, rót nước trong bình nước lọc để sẵn ở góc nhà vào chén uống thì thấy có vị hơi cay nồng. Nhưng sau đó Hạnh vẫn uống vì nghĩ vị cay là do lấy nhầm chén có dính ớt. Đến khuya thì Hạnh thấy nóng rát từ cổ họng xuống dạ dày và phải đi vệ sinh nhiều lần.

Sáng hôm sau, Hạnh phát hiện nồi cá kho cũng có mùi như bình nước. Kiểm tra kỹ lại thì thấy bình nước có màu đục và sủi bọt khác thường nên Hạnh đi trình báo công an.

Tại hiện trường, công an thu giữ một chai thuốc xịt cỏ chỉ còn một nửa.

Khai nhận bước đầu, bà Hương cho biết căn nhà trên do cha mẹ để lại cho bà. Hạnh ở nhờ mà còn thường xuyên ngược đãi bà. Đuổi hoài không đi, bà Hương bỏ nửa chai thuốc xịt cỏ vào thức ăn, nước uống để đuổi cháu mình ra khỏi nhà.

Trước đó, nhiều vụ đầu độc xảy ra mà nạn nhân và hung thủ đều là người thân trong nhà.

Chiều 29/10,Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thị Hà Diễm (25 tuổi, P. Lê Lợi, TP. Quy Nhơn) 5 năm 6 tháng tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào cuối năm 2010 Diễm kết hôn nhưng sau đó ly thân với chồng, về sống chung nhà với cha mẹ ruột cùng vợ chồng anh trai là Nguyễn Hà Dũng và Nguyễn Thị Kim Diệu.

Trong quá trình chung sống, hằng ngày giữa Diễm và vợ chồng anh Dũng hay xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau nên vào ngày 1/4/2013, anh Dũng hăm đánh và đuổi Diễm ra khỏi nhà.

Bực tức với vợ chồng anh trai nên vào tối 2/4, Diễm lấy thuốc diệt chuột đổ vào nồi cháo của cháu Nguyễn Hà Vy, 1 tuổi, là con của vợ chồng anh Dũng, cháu gọi Diễm bằng cô ruột. Tuy nhiên, vào sáng 3/4/2013, khi hâm cháo cho con ăn, chị Diệu kịp thời phát hiện mùi thuốc diệt chuột trong cháo nên trình báo cơ quan công an điều tra làm rõ.

Cách vụ việc trên không lâu, vào lúc 20h ngày 14/9, do mâu thuẫn nên Huỳnh Thị Trang (34 tuổi, trú xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã bỏ thuốc trừ sâu vào ca nước đưa cho mẹ chồng là bà Đoàn Thị Chỉnh (81 tuổi) ở cùng nhà.

Bà Chỉnh sau khi uống thì phát hiện có mùi lạ nên đã nhổ ra và được gia đình kịp thời đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an TP. Phan Thiết đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu thuốc trừ sâu trong ca nước mà Trang đưa cho bà Chỉnh uống để trưng cầu giám định, phục vụ công tác điều tra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: