Hai trẻ mầm non bị hiệu trưởng trường đối thủ đầu độc

14:47, Thứ sáu 03/05/2013

( PHUNUTODAY ) - Hai trẻ mầm non được cho là chết vì bị đầu độc do tranh giành học sinh giữa hai trường mầm non ở huyện Bình Sơn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Hai trẻ mầm non được cho là chết vì bị đầu độc do tranh giành học sinh giữa hai trường mầm non ở huyện Bình Sơn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
[links()]
Tờ SGTT dẫn tin theo China Daily hôm 2/5 cho hay, theo một thông cáo phát đi từ chính quyền huyện Bình Sơn, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) bà Ren Shuting và hai đứa cháu thấy một túi xách có đựng sữa chua và các cuốn vở trên đường đi đến nhà trẻ vào sáng 24/4 ở làng Lưỡng Hồ, huyện Bình Sơn.

Bà Ren Shuting đã nhặt chiếc túi đem về nhà. Khi hai cháu gái 5 và 6 tuổi của bà từ trường về nhà vào buổi chiều, chúng ăn sữa chua, trong lúc bà đang làm bếp.

Hai đứa bé được phát hiện nằm lăn ra đất sùi bọt mép, co giật. Đứa chị chết trên xe cấp cứu chỉ vài giờ sau đó, đứa em chết hôm 2/5 sau một tuần nằm viện.

tre-trung-quoc-an-sua-chua-chua-thuoc-chuot-Phunutoday.vn
Gia đình bé gái khóc thương đứa bé gái 5 tuổi chết vì bị đầu độc bằng thuốc chuột trộn trong yaourt. Ảnh: China Daily.

Bà Ren Shuting cũng nếm một miếng sữa chua vì các cháu nói rằng sữa chua đắng, và bà cũng phải nằm viện suốt nhiều ngày.

Theo một quan chức Phòng an ninh công cộng huyện Bình Sơn, cơ quan chức năng phát hiện sữa chua nhiễm tetramine, một loại thuốc diệt chuột độc tố mạnh.

Qua điều tra ban đầu, cảnh sát phát hiện sữa chua nhiễm độc được bỏ trên đường bởi người của nhà trẻ khác trong huyện, khi hai nhà trẻ cạnh tranh để thu hút học sinh tới trường của mình.

Theo cảnh sát, hai nghi phạm là Shi Haixia và ông Yang Wenming thú nhận, họ cho chất độc vào sữa chua và bỏ trên đường, với ý đồ là muốn làm nhơ danh của trường đối thủ.

Shi Haixia, hiệu trưởng nhà trẻ này đã tranh cãi với trường mẫu giáo kia về việc đăng ký nhận trẻ. Vì vậy, bà đã cho thuốc độc vào sữa chua và cho Yang đi bỏ ngoài đường với vài cuốn vở trên đường đến nhà trẻ đối thủ.

Hai nghi phạm đã bị bắt hôm 1/5 và đang trong vòng điều tra.
 
Đây là vụ việc mới nhất sau hàng loạt bê bối mất an toàn thực phẩm gây xôn xao dư luận Trung Quốc những năm gần đây. Theo phóng viên BBC tại Bắc Kinh, khi thông tin về vụ việc được công bố, dư luận nước này đã sục sôi chất vấn lương tâm của những kẻ đã có hành vi này, cũng như đặt câu hỏi về việc các cơ sở kinh doanh đặt lợi nhuận lên trên sức khỏe của con người.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc