"Đi phong bì là yêu thầy, trọng chữ nghĩa"

06:09, Thứ hai 19/11/2012

( PHUNUTODAY ) - 11 tương tự như phong bao đỏ vợ chồng mình chuẩn bị mừng tuổi ba mẹ trong dịp Tết về. Mình đều làm rất cẩn thận và rất mong muốn người nhận vui với món quà của mình.

Con cái)- Với mình, phong bì cho thầy cô dịp 20 -11 tương tự như phong bao đỏ vợ chồng mình chuẩn bị mừng tuổi ba mẹ trong dịp Tết về. Mình đều làm rất cẩn thận và rất mong muốn người nhận vui với món quà của mình.
[links()]
Thực sự, mình thấy nhiều mẹ quá đắn đo với việc quà cáp cho thầy cô ngày 20-11 này. Nhiều phụ huynh tặng quà xong còn nói này nói nọ đằng sau mất cả tư cách và ý nghĩa của ngày tôn vinh các thầy cô giáo.

Chào các mẹ đang phân vân phong bì tặng cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 thế nào cho đủ.

Con gái mình năm nay đang học lớp 3 một trường khá nổi tại Hà Nội. Thường thì năm nào đến ngày lễ của thầy cô, Hội phụ huynh của lớp đã trích quĩ lớp tặng quà cho thầy cô chủ nhiệm và cả các thầy cô bộ môn và cô trông trưa.

Tuy nhiên, mình vẫm để tăng phong bì 500k cho thầy cô giáo chủ nhiệm của con. Khi mang phong bì và quà đến tặng thầy cô giáo của con, mình thể hiện sự rất biết ơn thầy cô đã dạy dỗ con mình với tình cảm chân thành.

Chẳng biết các mẹ khác thế nào, còn mình thì hoàn toàn ủng hộ chuyện các phụ huynh học sinh nên đi phong bì cho thầy cô vào những ngày lễ quan trọng này.

Đặc biệt, nếu có tiền nhiều thì đi phong bì dày, nếu tiền ít thì các mẹ cứ đi phong bì mỏng. Dày ít với các thầy cô chẳng nghĩ ngợi gì đâu. Chỉ cần các mẹ thể hiện tấm lòng biết ơn cô thầy một cách chân thành là được.

Bản thân mình thì nghĩ thế này các mẹ ạ. Mình dạy con bài về nhà một giờ buổi tối còn hết hơi, khản cả tiếng nữa là thầy cô hàng ngày đánh vật với cả mấy chục đứa trẻ. Hơn nữa đồng lương giáo viên thì hạn hẹp, nếu chỉ trông mong vào lương thì thật chẳng bao giờ đủ sống nổi.

Do đó, nếu phụ huynh chúng mình biết nghĩ thì có ít có nhiều tùy hoàn cảnh mỗi nhà, song những ngày này nên đi phong bì cho thầy cô và nếu đi thì hãy biếu thật lòng.

Nhà mình vẫn có lệ, 20-11 mình sẽ đèo con đi thăm cả giáo viên dạy thêm cho con mình nữa. Mình cũng có kèm theo phong bì cho các giáo viên dạy thêm. Tất nhiên, chẳng có gì bắt buộc nhưng mình nghĩ đó là phần thưởng cho giáo viên đã làm tốt công việc của họ.

Ngày mai đã là ngày 20-11 rồi, vì thế, mình mong các mẹ hãy nghĩ thoáng hơn về chuyện phong bì hay quà tặng đi thầy cô nhé. Dù tặng thầy cô của con những gì, tiền hay là tặng phẩm, các phụ huynh hãy gửi một cách trân trọng.

Như mình đây, mình vẫn thường cẩn thận đổi một tờ giấy bạc mới, bỏ vào phong bao lì xì loại lớn để tờ tiền không gấp lại. Sau đó mình ép vào một cái thiệp chúc mừng mà con gái mình viết lời chúc hoặc mình viết lời cảm ơn tới cô giáo. Khi đi tặng cô, thực lòng mình rất mong cô giáo nhận chứ không bao giờ có kiểu vừa tặng mà vừa lầm bầm trong bụng hay thầm chửi cô thầy đâu.

Mình nghĩ rằng, vì các concòn nhỏ nên phụ huynh mình cứ tỏ lòng biết ơn người thầy người cô đã chăm lo dạy bảo cho con. Và điều này các phụ huynh nên thể hiện nó  bằng một tí hiện vật. Các phụ huynh chắc sẽ hỏi mình rằng, vậy thì tại sao không tặng thầy cô quà mà là tiền.
 

Ảnh MH
Chẳng biết các mẹ khác thế nào, còn mình thì hoàn toàn ủng hộ chuyện các phụ huynh học sinh nên đi phong bì cho thầy cô vào những ngày lễ quan trọng này. Đặc biệt, nếu có tiền nhiều thì đi phong bì dày, nếu tiền ít thì các mẹ cứ đi phong bì mỏng.

Câu trả lời của mình rất đơn giản là vì mình không đủ thân với cô thầy để biết sở thích hoặc nhu cầu của cô, thành ra nếu mua quà mà thầy cô không sử dụng được thì mình cũng thấy buồn. Tất cả lý do chỉ đơn giản là vậy. Do đó, mình chọn đi phong bì cho cô thầy cho thiết thực hơn.

Vì thế, nếu phụ huynh nào vẫn còn lăn tăn với quà hay phong bì tặng cô ngày 20-11, mình thấy phụ huynh ấy nên suy nghĩ lại nhé. Cứ nghĩ đơn giản là các cô thầy vất cả cả năm nên ngày này cha mẹ phụ huynh cũng nên tặng cô chút quà gọi là cảm ơn.
 

Hải Yến (Gia Lâm, HN)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc