Không cần thêm gia vị, cứ cho thịt lợn vào nồi cơm điện theo cách này có ngay món cực ngon

( PHUNUTODAY ) - Hãy bỏ qua cách luộc thịt truyền thống và thử luộc thịt với nồi cơm điện theo cách sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn có món ăn thơm ngon đúng chuẩn:

Cách luộc thịt bằng nồi cơm điện

Chuẩn bị:

– Gạo

– Thịt heo sống

– Nước

Cách làm

Để luộc thịt với nồi cơm điện đầu tiên, bạn vo gạo, cho vào nồi cơm. Sau đó đặt miếng thịt heo đã rửa sạch, có khứa vài đường trên thịt (để thịt chín nhanh hơn) lên mặt gạo. Thêm nước, đậy nắp rồi bấm nút. Tuy nhiên, bạn cần cho nước nhiều hơn so với cách nấu cơm bình thường. Với cách nấu này, khi cơm chín, miếng thịt heo cũng chín theo. Không chỉ vậy, những chất ngọt, chất dinh dưỡng từ thịt cũng sẽ thấm vào hạt gạo.

Empty

Giờ thì bạn chỉ cần lấy miếng thịt ra, thái lát mỏng và ăn thôi. Khi chế biến theo kiểu này, thịt sẽ không có mùi dầu mỡ, không quá béo, không bị ngấy. Không chỉ vậy, hạt gạo lại có vị béo hơn, thơm hơn. Quả là một sự kết hợp quá tuyệt vời.

Hãy thử ngay cách nấu cơm, luộc thịt mới mẻ này, bạn sẽ cảm nhận được những hương vị mới lạ thay cho bữa cơm đã quá đỗi quen thuộc mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hấp thịt ba chỉ theo cách như sau:

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch, cạo sạch phần bì rồi lấy muối bóp cho bớt mùi hôi.

Bước 2: Lọc bớt phần thịt nạc phía trên bỏ riêng ra để khi cuộn thịt dễ hơn và ăn cũng ngon hơn.

Bước 3: Ướp thịt với: 1 thìa cà phê bột canh + 1 thìa cà phê hạt tiêu + 1 thìa cơm đường + 1 thìa cơm dầu ăn + 1 thìa cơm dầu mè + 1 thìa cơm rượu trắng + một chút nước màu, đảo đều để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ.

Empty

Bước 4: Cuộn tròn thịt rồi dùng dây buộc, cho vào nồi hấp khoảng 30 phút. Kiểm tra thịt đã chín chưa bằng cách xiên qua vào miếng thịt, thấy nước màu trắng chảy ra tức là thịt đã chín.

Bước 5: Cho ra đĩa, thái thịt thành từng khoanh tròn rồi thưởng thức nóng!

Chúc bạn thành công với mẹo chế biến thịt lợn thơm ngon được chia sẻ trên đây!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn